Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nga Cấm Nhập Khẩu Cá Tra Việt Nam

Nga Cấm Nhập Khẩu Cá Tra Việt Nam
Publish date: Monday. February 10th, 2014

Vào những ngày giáp Tết này, một tin không vui với ngành Thủy sản Việt Nam là việc Cơ quan thú y Nga vừa có quyết định: Áp đặt lệnh đình chỉ nhập khẩu tạm thời đối với sản phẩm cá tra và một số sản phẩm cá khác của 7 doanh nghiệp Việt Nam, bắt đầu từ 31/1/2014.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản cho biết, vào tháng 12/2013, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga đã có chuyến kiểm tra tại 8 nhà máy chế biến, 2 trang trại nuôi cá và 2 phòng thí nghiệm, xét nghiệm của 8 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam vào Nga tại TP.HCM và ĐBSCL.

Từ kết quả kiểm tra này, phía Nga cho rằng, quá trình nuôi cá tra tại Việt Nam không kiểm soát được việc áp dụng kháng khuẩn cho sản phẩm. Một số trang trại đã sử dụng các tác nhân kháng khuẩn gồm cả thuốc kháng sinh bị cấm mà không tổ chức giám sát, kiểm tra chất lượng. Ngoài ra, phía Nga còn cho rằng điều kiện vận chuyển, xét nghiệm sản phẩm ở các cơ sở chế biến cá tra của Việt Nam cũng chưa đạt chuẩn.

Hiện Nga là một trong những thị trường lớn của cá tra Việt Nam. Tuy nhiên, Hiệp hội Cá tra Việt Nam cho rằng, việc Nga cấm nhập khẩu cá tra Việt Nam sẽ không ảnh hưởng gì đến việc xuất nhập khẩu sản phẩm này vào EU - thị trường lớn nhất của cá tra Việt Nam hiện nay. Còn Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, hiện các doanh nghiệp nằm trong danh sách cấm nhập khẩu của Nga đang thực hiện khắc phục các điểm yếu bị phía Nga cảnh cáo.


Related news

Nghề Nuôi Tôm Hùm, Cần Quản Lý Và Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Tôm Hùm, Cần Quản Lý Và Phát Triển Bền Vững

Hiện các tỉnh duyên hải miền Trung có 8.000-10.000 hộ nuôi tôm hùm, sản lượng hằng năm đạt 1.385 tấn, đem lại nguồn thu 3.500 tỉ đồng/năm.

Tuesday. April 1st, 2014
Bảo Vệ Và Nâng Cao Giá Trị Cá Cơm Khai Thác Ở Vùng Biển Tây Nam Bộ Bảo Vệ Và Nâng Cao Giá Trị Cá Cơm Khai Thác Ở Vùng Biển Tây Nam Bộ

Vùng biển Tây Nam Bộ có nguồn lợi cá cơm rất dồi dào. Tuy nhiên hiện nay, do tình trạng lạm thác, nguồn nguyên liệu quý giá này đang có xu hướng suy giảm cả về chất lượng và số lượng.

Tuesday. April 1st, 2014
Tái Cơ Cấu Ngành Lâm Nghiệp Nghề Rừng Muốn Phát Triển, Phải Có Hiệu Quả Tái Cơ Cấu Ngành Lâm Nghiệp Nghề Rừng Muốn Phát Triển, Phải Có Hiệu Quả

Ngày 23/7, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Bộ NN-PTNT đã tổ chức hội nghị triển khai đề án tái cơ cấu ngành lâm nghiệp (LN). Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát chủ trì hội nghị.

Thursday. July 24th, 2014
Mạnh Tay Xử Phạt Mua Bán Hạt Ươi Trái Phép Mạnh Tay Xử Phạt Mua Bán Hạt Ươi Trái Phép

Ngoài số tiền phạt nói trên, UBND tỉnh Quảng Nam cũng tịch thu tang vật vi phạm bổ sung vào ngân sách Nhà nước. Đây là trường hợp mua bán hạt ươi trái phép thứ 3 bị phạt nặng tại Quảng Nam kể từ đầu tháng 7 đến nay.

Thursday. July 24th, 2014
Đảm Bảo Nông Dân Có Lợi Nhuận Vụ Đông Xuân Đảm Bảo Nông Dân Có Lợi Nhuận Vụ Đông Xuân

Tính đến ngày 27-3, các doanh nghiệp TP Cần Thơ đã thu mua tạm trữ được hơn 20.278 tấn quy gạo vụ đông xuân 2013-2014, đạt 14,8% chỉ tiêu được phân bổ. Hiện nông dân thành phố đang thu hoạch rộ lúa đông xuân, việc đẩy mạnh thu mua tạm trữ của doanh nghiệp (DN) đã tạo điều kiện cho nông dân đảm bảo có lợi nhuận.

Tuesday. April 1st, 2014