Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thất Thoát Sau Thu Hoạch Lúa Khoảng 4.500 Tỉ Đồng/năm

Thất Thoát Sau Thu Hoạch Lúa Khoảng 4.500 Tỉ Đồng/năm
Publish date: Sunday. July 1st, 2012

Tại hội thảo về công nghệ và thiết bị sấy lúa do Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) tổ chức tại Tiền Giang ngày 29-6, ông Nguyễn Ngọc Nam, phó tổng giám đốc Vinafood 2, cho biết các thống kê cho thấy tỉ lệ hao hụt sau thu hoạch lúa ở ĐBSCL hằng năm lên tới gần 14%. Trong đó riêng khâu phơi sấy lúa chiếm khoảng 4,2%. Nếu tính tổng sản lượng lúa của ĐBSCL là 20 triệu tấn/năm, thì thiệt hại trong khâu phơi sấy vào khoảng 4.500 tỉ đồng (giá lúa 5.000 đồng/kg).

Do đó, việc đầu tư thiết bị sấy lúa đạt tiêu chuẩn và phủ đều ở địa phương sẽ giúp nông dân và doanh nghiệp không bị mất một khoản tiền lớn oan uổng. Theo khuyến cáo của Vinafood 2, các doanh nghiệp cần đầu tư hệ thống sấy lúa hiện đại để chủ động trong việc chế biến gạo xuất khẩu theo yêu cầu của khách hàng; đồng thời giúp nông dân giải quyết lượng lúa tươi sau khi thu hoạch, nhất là trong mùa mưa bão.

Related news

Không Nên Quay Lưng Với Gia Cầm Sạch Không Nên Quay Lưng Với Gia Cầm Sạch

Dịch cúm gia cầm xảy ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước làm người tiêu dùng e ngại sử dụng các sản phẩm gia cầm, khiến mặt hàng này bị giảm sức mua và rớt giá. Mặc dù Đà Nẵng chưa xuất hiện dịch nhưng những tiểu thương buôn bán mặt hàng này ở các chợ cũng đang thấp thỏm lo lắng khi sức tiêu thụ mỗi ngày giảm mạnh.

Tuesday. March 4th, 2014
“Thấp Thỏm” Với Việc Bùng Phát Dịch Cúm Gia Cầm “Thấp Thỏm” Với Việc Bùng Phát Dịch Cúm Gia Cầm

Theo ngành Nông nghiệp tỉnh Trà Vinh, dịch cúm gia cầm (CGC) A/H5N1 đã bùng phát tại huyện Càng Long, Tiểu Cần, Cầu Kè và nguy cơ lây lan trên diện rộng rất cao. Do đó, ngành chuyên môn, ngành chức năng của tỉnh đang theo dõi sát tình hình diễn biến của loại dịch bệnh hết sức nguy hiểm này để có giải pháp ứng phó kịp thời.

Tuesday. March 4th, 2014
Cần Tìm Đầu Ra Ổn Định Cho Nhím Cần Tìm Đầu Ra Ổn Định Cho Nhím

Buổi sáng, chỉ cần vệ sinh chuồng trại, đến khoảng 3 giờ chiều thì cho nhím ăn, mỗi ngày cho ăn một lần là đủ. Nhím thuộc loài gặm nhấm nên đa phần là ăn về đêm.

Tuesday. March 4th, 2014
Khó Khăn Trong Việc Tìm Đầu Ra Cho Con Nuôi Đặc Sản Khó Khăn Trong Việc Tìm Đầu Ra Cho Con Nuôi Đặc Sản

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất nông nghiệp đã có những bước tiến rõ rệt, việc người nông dân đưa nhiều giống cây, con đặc sản vào nuôi, trồng không phải là chuyện hiếm gặp.

Tuesday. March 4th, 2014
Đừng Để Người Chăn Nuôi Heo “Tự Bơi”! Đừng Để Người Chăn Nuôi Heo “Tự Bơi”!

Giá heo hơi giảm ở mức thấp, người chăn nuôi heo liên tiếp thua lỗ nặng trong thời gian qua. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2013, giá heo hơi chỉ còn 3,3-3,7 triệu đồng/tạ và duy trì trong thời gian dài và tăng lên mức 4,7-4,9 triệu đồng/tạ vào những tháng cuối năm.

Tuesday. March 4th, 2014