Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đà Nẵng Triển Khai Ứng Phó Thiếu Nước Sản Xuất Vụ Hè Thu

Đà Nẵng Triển Khai Ứng Phó Thiếu Nước Sản Xuất Vụ Hè Thu
Publish date: Tuesday. April 1st, 2014

Theo Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão (Sở NNPTNT TP.Đà Nẵng), hiện 2 hồ chứa nước lớn trên địa bàn thành phố là Hòa Trung và Đồng Nghệ đã đảm bảo nước tưới cho cả vụ đông xuân và hè thu.

Tuy nhiên tại các hồ chứa nhỏ còn lại nếu không có mưa tiểu mãn thì sẽ thiếu nước cho vụ hè thu. Tính đến thời điểm này, một số hồ nhỏ đang ở dưới mực nước chết, và đang thiếu nước tưới cho 7,5ha lúa cánh đồng Tân An.

Đối phó với sự thiếu hụt nguồn nước, Sở NNPTNT thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thủy nông đắp các đập thời vụ ở hạ lưu các hồ chứa, đặt thêm các trạm bơm tại các hồ chứa lớn Đồng Nghệ, Hòa Trung và các sông Túy Loan, Yên; đồng thời tu bổ các đập thời vụ, kênh mương để chủ động bơm nước nếu hạn kéo dài.


Related news

Sa Pa Trồng Mới Gần 30 Ha Đào Pháp Sa Pa Trồng Mới Gần 30 Ha Đào Pháp

Thực hiện dự án mở rộng diện tích cây ăn quả ôn đới, năm 2013, huyện Sa Pa trồng mới được 29,4 ha đào Pháp tại các xã Sa Pả, Tả Phìn, Lao Chải, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 400 triệu đồng.

Tuesday. December 3rd, 2013
Dù Được Trợ Sức, Ngư Dân Vẫn Khó Dù Được Trợ Sức, Ngư Dân Vẫn Khó

Dù được Nhà nước triển khai các chính sách hỗ trợ trong quá trình khai thác hải sản, nhưng nhiều ngư dân chuyên câu cá ngừ đại dương ở Phú Yên vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn do chi phí chuyến biển tăng cao, trong khi sản lượng khai thác và giá cá giảm. Theo thống kê của Sở NN-PTNT sản lượng cá ngừ từ đầu năm đến nay ước đạt 4.250 tấn, giảm so với năm trước 29,8%.

Thursday. December 5th, 2013
Tôm Chân Trắng Tiềm Năng Và Thách Thức Tôm Chân Trắng Tiềm Năng Và Thách Thức

Qua hơn 1 năm chuyển đổi mô hình nuôi tôm sú sang tôm thẻ chân trắng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh, mùa tôm năm 2013 ở Cầu Ngang, Duyên Hải, Trà Cú,… diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng phát triển mạnh. Con tôm thẻ chân trắng đã “soán ngôi” con tôm sú về năng suất, sản lượng tăng 10 lần so năm 2012.

Thursday. December 5th, 2013
Anh Cao Hoài Ân Nuôi Cá Thác Lác Cườm Có Hiệu Quả Anh Cao Hoài Ân Nuôi Cá Thác Lác Cườm Có Hiệu Quả

Anh Cao Hoài Ân (SN 1984) ở ấp An Hòa, xã An Nhơn (huyện Châu Thành - Đồng Tháp) đã mạnh dạn chọn nuôi con cá thác lác cườm bằng thức ăn công nghiệp. Bước đầu, đạt hiệu quả kinh tế cao và giảm ô nhiễm môi trường.

Friday. December 6th, 2013
Đối Thoại Tháo Gỡ Khó Khăn Về Vốn Cho Người Nuôi Ngao Đối Thoại Tháo Gỡ Khó Khăn Về Vốn Cho Người Nuôi Ngao

Chiều 4-12, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Bình phối hợp với UBND hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp, hộ nuôi thủy sản.

Saturday. December 7th, 2013