Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tháo gỡ khó khăn cho các hợp tác xã nông nghiệp

Tháo gỡ khó khăn cho các hợp tác xã nông nghiệp
Publish date: Monday. July 20th, 2015

Tại diễn đàn, các HTX kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc cần giải quyết như: hỗ trợ vốn sản xuất kinh doanh; có cơ chế chính sách cho HTX NN; hỗ trợ đào tạo cán bộ HTX; tạo điều kiện mở rộng dịch vụ cho các HTX NN; hỗ trợ HTX liên kết tiêu thụ ổn định với doanh nghiệp bao tiêu...

Dịp này, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng TMCP Quân đội và Liên minh HTX tỉnh thông tin một số chính sách hỗ trợ và giải đáp một số vấn đề về vốn, cơ chế chính sách liên quan đến HTX NN. Liên minh HTX tỉnh thông tin, sắp tới đây Liên minh sẽ có sự phối hợp với các ngành liên quan mở các lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý HTX, hỗ trợ vốn thông qua quỹ đầu tư phát triển HTX...


Related news

Lo sản xuất bị ảnh hưởng vì biến đổi khí hậu Lo sản xuất bị ảnh hưởng vì biến đổi khí hậu

Nếu không có biện pháp ứng phó thích hợp với biến đổi khí hậu, trong tương lai không xa, có không ít doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng thu hẹp sản xuất, thậm chí bị phá sản vì thiếu nguyên liệu phục vụ sản xuất.

Monday. September 14th, 2015
Xây dựng Ðảng gắn với phát triển kinh tế Xây dựng Ðảng gắn với phát triển kinh tế

Vĩnh Sơn là xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc Bana thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Vĩnh Thạnh, đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhờ đẩy mạnh nhiều giải pháp phát triển KT-XH, đặc biệt Ðảng ủy xã xác định công tác phát triển Ðảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm nên bộ mặt nông thôn địa phương bước đầu đã có sự chuyển biến.

Monday. September 14th, 2015
Chăn nuôi nông hộ liệu có bị nhấn chìm Chăn nuôi nông hộ liệu có bị nhấn chìm

Theo đánh giá của các ngành chức năng, chăn nuôi là một trong những ngành sẽ bị tổn thương nhiều nhất trong quá trình hội nhập, đặc biệt là những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Vì vậy, để họ không bị “chìm” trong “cơn bão” này, rất cần có những chính sách hỗ trợ cụ thể và đủ mạnh.

Monday. September 14th, 2015
Tập huấn ngoài mô hình chăn nuôi gà thả vườn Tập huấn ngoài mô hình chăn nuôi gà thả vườn

Được sự quan tâm của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, năm 2015 là năm thứ 3 Trung tâm Khuyến nông Phú Thọ được tham gia dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhằm chuyển đổi cơ cấu vật nuôi” với mô hình chăn nuôi gà thả vườn an toàn sinh học thực hiện tại xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê (năm 2013), xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh (năm 2014) và xã Chu Hóa, TP.Việt Trì (năm 2015).

Monday. September 14th, 2015
Nông dân phấn khởi vì giá chuối cao trở lại Nông dân phấn khởi vì giá chuối cao trở lại

Ông Trần Văn Hóa, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết, hiện nay có nhiều thương lái đến địa phương, thu mua chuối quả trong dân, với giá cao, gấp từ 2 đến 2,5 lần so với 6 tháng trước.

Monday. September 14th, 2015