Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh long rớt giá thê thảm

Thanh long rớt giá thê thảm
Publish date: Wednesday. August 12th, 2015

Trong khi đó, giá thanh long được thương lái mua tại nhà vườn các huyện trên địa bàn tỉnh cũng rớt mạnh. Tại vùng chuyên canh thanh long các xã Bông Trang, Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc) đang bước vào vụ thu hoạch chính, theo các hộ dân ở đây cho biết, thanh long ruột trắng giá từ 1.000 - 2.000 đồng/kg; thanh long ruột đỏ giá 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Như vậy, so với thời điểm mùa khô, giá thanh long ruột trắng đã giảm từ 15.000 - 19.000 đồng/kg (loại 1); thanh long ruột đỏ giảm mạnh từ 42.000 - 50.000 đồng/kg.


Related news

Chọn Giống Đúng, Thu Hoạch Cao Chọn Giống Đúng, Thu Hoạch Cao

Đồng Nai là tỉnh đi đầu trong xây dựng nông thôn mới với huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh đều đã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Điểm nổi bật của 2 địa phương này là đã thực hiện tốt việc chuyển đổi giống cây trồng mới, xây dựng các vùng chuyên canh đạt hiệu quả kinh tế cao.

Saturday. November 22nd, 2014
Xóa Bờ Bao Làm Cánh Đồng Sinh Thái Xóa Bờ Bao Làm Cánh Đồng Sinh Thái

Ông Võ Thành Nhơn làm 6,2 ha lúa ở ấp Vĩnh Thành cho biết: "Tham gia mô hình này, Trạm BVTV huyện xuống tập huấn áp dụng chương trình "3 giảm, 3 tăng" và "1 phải, 5 giảm". Sau đó, hướng dẫn trồng hoa trên bờ ruộng để dẫn dụ thiên địch, nhờ đó giảm được lần phun thuốc ở giai đoạn đầu và trước khi thu hoạch".

Saturday. November 22nd, 2014
Duy Trì Hoạt Động Nhân Giống Lúa Duy Trì Hoạt Động Nhân Giống Lúa

An Giang là tỉnh sản xuất lúa lớn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, năng suất và sản lượng lúa không ngừng gia tăng, đã góp phần quan trọng phục vụ xuất khẩu và bảo đảm an ninh lương thực quốc gia. Thành công này có phần đóng góp không nhỏ của công tác khuyến nông, đó là chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tăng thu nhập cho nông dân.

Saturday. November 22nd, 2014
Mô Hình Thâm Canh Đậu Phụng Có Hiệu Quả Mô Hình Thâm Canh Đậu Phụng Có Hiệu Quả

Vụ Đông Xuân (ĐX) 2013 - 2014 và vụ Thu 2014, huyện Phù Cát (Bình Định) đã thực hiện 2 mô hình (MH) cánh đồng mẫu lớn (CĐML) sản xuất đậu phụng trên diện tích 88 ha tại 2 xã Cát Hiệp và Cát Hải, có 373 hộ tham gia. Bên cạnh việc thực hiện tốt quy trình kỹ thuật, MH còn được triển khai 5 công thức bón phân cho cây đậu phụng.

Saturday. November 22nd, 2014
Lao Đao Vì Dịch Chổi Rồng Lao Đao Vì Dịch Chổi Rồng

“Nông dân cần kịp thời được tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ vốn, giống mới. Thu hoạch cách nhau mấy ngày mà chênh lệch đến mấy triệu đồng... Sống nhờ vườn mà nghề vườn bấp bênh, rủi ro quá, nhiều người đã bỏ đất đi làm thuê làm mướn”, anh Nghĩa nói vậy. Bản thân anh cũng đang hợp đồng với ngành du lịch Vĩnh Long chạy đò chở khách để kiếm thêm phụ vợ nuôi bầy con.

Saturday. November 22nd, 2014