Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Đã Tăng Giá Trở Lại

Thanh Long Đã Tăng Giá Trở Lại
Publish date: Friday. September 5th, 2014

Hiện tại, người trồng thanh long ở Tiền Giang đang tiếp tục kỳ vọng giá thanh long sẽ tăng dần từ nay đến tháng 3/2015

Ông Nguyễn Văn Sáu ở ấp Mỹ An B, xã Mỹ Tịnh An (Chợ Gạo, Tiền Giang) cho biết, hai tuần trở lại đây thanh long ruột trắng đã tăng giá gấp 2 - 3 lần và đang dao động ở mức từ 6.000 - 8.000 đồng/kg, tùy loại. Với giá này thì người trồng thanh long đã thu được lãi nhưng không cao.

Hiện tại, người trồng thanh long ở Tiền Giang đang tiếp tục kỳ vọng giá thanh long sẽ tăng dần từ nay đến tháng 3/2015 vì đây là thời điểm nghịch vụ của cây thanh long.

Phòng NN-PTNT huyện Chợ Gạo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn huyện đã có thêm 600 ha thanh long trồng mới, nâng diện tích thanh long toàn huyện lên 3.400 ha.


Related news

Bảo Hiểm Vi Mô Cải Thiện Đời Sống Của Người Nghèo Bảo Hiểm Vi Mô Cải Thiện Đời Sống Của Người Nghèo

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 44 của ADB, ngày 5 – 6/5 Hội thảo “Vai trò của Khu vực tư nhân trong việc thúc đẩy hội nhập khu vực: Thương mại và Hạ tầng xuyên biên giới” cũng được tổ chức

Saturday. May 7th, 2011
Trà Vinh: Tôm Chết Hàng Loạt Do Thả Nuôi Trái Vụ Trà Vinh: Tôm Chết Hàng Loạt Do Thả Nuôi Trái Vụ

Do thả nuôi trái lịch thời vụ, độ mặn trong nước chưa thích hợp nên đã có 106 hộ nuôi tôm ở Trà Vinh với hơn 9,2 triệu con tôm sú bị chết.

Tuesday. March 6th, 2012
Quản Lý Ao Nuôi Như Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất Quản Lý Ao Nuôi Như Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Oxy hòa tan trong ao còn liên quan mật thiết đến sự phát triển của tảo, bị tiêu hao do quá trình phân hủy các chất hữu cơ trong ao. Do oxy thường giảm thấp vào ban đêm, nhất là vào lúc 2 – 5 giờ sáng nên cần cung cấp oxy ở những thời điểm này tránh tình trạng tôm bị ngạt và nổi đầu

Saturday. October 1st, 2011
Nông Dân Nông Dân "Gàn" Thành Tỷ Phú

Khi các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên và cả Bắc Trung bộ đang sốt việc tìm kiếm đất để trồng cao su thì ở xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú (Bình Phước), anh Dụng Quý Đông (45 tuổi) lại đốn hạ 8 ha cao su ở độ tuổi sung mãn khai thác mủ để trồng cây ăn quả.

Wednesday. March 7th, 2012
Quy Luật 2 Xanh - 2 Vàng Trên Ruộng Lúa Năng Suất Cao Quy Luật 2 Xanh - 2 Vàng Trên Ruộng Lúa Năng Suất Cao

Cây lúa không phải là cây rau. Rau thì cần xanh liên tục tức cần nhiều đạm để cho năng suất cao, trái lại cây lúa phần cần thu hoạch chính là hạt (chứ không phải là rơm), nếu không điều chỉnh bón phân cân đối, hợp lý nhất là bón thừa đạm vào cuối vụ

Saturday. May 7th, 2011