Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa hấu được mùa, được giá

Dưa hấu được mùa, được giá
Publish date: Monday. April 13th, 2015

Dưa hấu được mùa, giá thu mua ở mức ổn định nên người trồng dưa tại xã Vĩnh Quang (huyện Vĩnh Thạnh) vui mừng.

Giải thích về việc giá dưa năm nay ở mức cao, một số thương lái cho biết: Do sức tiêu thụ dưa ở các địa phương trong nước tăng mạnh, thị trường Trung Quốc có nhu cầu nhập khẩu dưa tăng; trong khi đó, một số tỉnh phía Bắc gặp thời tiết bất lợi, mất mùa dưa, nên giá dưa cao hơn các năm trước.

Được biết, vụ dưa hấu Đông Xuân năm nay, toàn huyện Vĩnh Thạnh có 67 ha dưa, tập trung chủ yếu ở các xã Vĩnh Quang, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thuận, Vĩnh Hảo và thị trấn Vĩnh Thạnh. Những năm gần đây, dưa hấu là một trong những cây đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân ở huyện miền núi này.


Related news

Những Giải Pháp Nuôi Tôm Bền Vững Những Giải Pháp Nuôi Tôm Bền Vững

Những năm gần đây, người nuôi tôm đối mặt với nhiều thách thức do nhiều nguyên nhân. Trong đó, do chất lượng con giống không đảm bảo, thuốc thú y thủy sản tăng liên tục, đầu ra sản phẩm bấp bênh... Để tạo bước chuyển biến mới cho nghề nuôi tôm, Bạc Liêu cần triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả và bền vững hơn.

Monday. April 21st, 2014
Tham Quan Mô Hình Nuôi Cá Tầm Tại Tam Đảo Tham Quan Mô Hình Nuôi Cá Tầm Tại Tam Đảo

Ngày 15 tháng 4 năm 2014, Trạm khuyến nông Ba Vì (Hà Nội) đã tổ chức cho một số nông dân xã Khánh Thượng tham quan mô hình nuôi cá tầm của công ty TNHH Thương mại Đầu tư Việt Đức tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Monday. April 21st, 2014
Sản Xuất Giống Và Phát Triển Nuôi Thương Phẩm Cá Chim Vây Vàng Tại Việt Nam Sản Xuất Giống Và Phát Triển Nuôi Thương Phẩm Cá Chim Vây Vàng Tại Việt Nam

Thời gian qua, cá chim vây vàng giống (cỡ 3-3,5 cm) có giá nhập khẩu rất cao (từ 4.000-5.000 đồng/con). Việc vận chuyển cá giống với quãng đường xa, thời gian vận chuyển kéo dài đã khiến cá suy yếu, tỷ lệ sống thấp.

Monday. April 21st, 2014
Giá Cá Tra Tiếp Tục Tăng Giá Cá Tra Tiếp Tục Tăng

Chiều 18-4, các nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu ở Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ… thu mua cá tra loại 1 với giá 25.000 - 25.500 đồng/kg, mức giá đảm bảo cho người nuôi lời khoảng 2.000 đồng/kg sau khi trừ chi phí. Dù giá cá tăng cao nhưng người nuôi ở ĐBSCL trúng giá đợt này không còn cá để bán.

Monday. April 21st, 2014
70 Tỷ Đồng Nâng Cấp, Mở Rộng Trại Giống Thủy Sản 70 Tỷ Đồng Nâng Cấp, Mở Rộng Trại Giống Thủy Sản

Nhằm nâng cao năng lực sản xuất giống hàng năm của trại lên 1.025 triệu cá bột các loại, 16 triệu cá hương, 20 triệu cá giống các loại và 1,320 triệu con giống tôm càng xanh nhằm đáp ứng 50% cá bột và 10% con giống thủy sản nhu cầu giống trong tỉnh và các vùng lân cận đạt tiêu chuẩn trại thủy sản cấp I

Monday. April 21st, 2014