Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa hấu được mùa, được giá

Dưa hấu được mùa, được giá
Publish date: Monday. April 13th, 2015

Dưa hấu được mùa, giá thu mua ở mức ổn định nên người trồng dưa tại xã Vĩnh Quang (huyện Vĩnh Thạnh) vui mừng.

Giải thích về việc giá dưa năm nay ở mức cao, một số thương lái cho biết: Do sức tiêu thụ dưa ở các địa phương trong nước tăng mạnh, thị trường Trung Quốc có nhu cầu nhập khẩu dưa tăng; trong khi đó, một số tỉnh phía Bắc gặp thời tiết bất lợi, mất mùa dưa, nên giá dưa cao hơn các năm trước.

Được biết, vụ dưa hấu Đông Xuân năm nay, toàn huyện Vĩnh Thạnh có 67 ha dưa, tập trung chủ yếu ở các xã Vĩnh Quang, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thuận, Vĩnh Hảo và thị trấn Vĩnh Thạnh. Những năm gần đây, dưa hấu là một trong những cây đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân ở huyện miền núi này.


Related news

Nuôi Chim Cút Kết Hợp Ao, Vườn Đạt Hiệu Quả Cao Nuôi Chim Cút Kết Hợp Ao, Vườn Đạt Hiệu Quả Cao

Chị Lê Kim Phụng, ngụ ấp Bình Phú 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành là một trong những người theo nghề nuôi cút đầu tiên ở xã. Sau 7 năm gầy dựng thành đàn và mở rộng quy mô, cộng với học tập từ những điểm sản xuất giống và các lớp kỹ thuật của Hội Nông dân tổ chức, đến nay, chị đã làm chủ trại cút trên 100 chuồng với 16.000 con, đem lại nguồn thu nhập hàng tháng hơn 15 triệu đồng.

Monday. January 16th, 2012
Tôm Hùm Nuôi Chết Hàng Loạt Tôm Hùm Nuôi Chết Hàng Loạt

Mấy ngày nay, vùng nuôi tôm hùm ở xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu tôm bị chết hàng loạt. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có khả năng nguyên nhân gây ra tình trạng trên là vì ảnh hưởng bởi thủy triều đỏ

Friday. December 9th, 2011
Bảo Hiểm Nông Nghiệp ĐBSCL: Gian Nan Với Con Tôm Bạc Liêu Bảo Hiểm Nông Nghiệp ĐBSCL: Gian Nan Với Con Tôm Bạc Liêu

Bạc Liêu đã triển khai thí điểm bảo hiểm (BH) trên tôm nuôi tại 3 huyện, thành phố. Tuy nhiên, loại hình BH mới này thật sự chưa được người nuôi tôm và cả doanh nghiệp (DN) mặn mà. Nguyên nhân chính là sản xuất nhỏ lẻ và những rủi ro vốn dĩ quá phức tạp của “nghề bà cậu” này...

Wednesday. December 14th, 2011
Doanh Nghiệp Chậm Trả Tiền Thu Mua Khoai Tây Thương Phẩm - Nông Dân Điêu Đứng Doanh Nghiệp Chậm Trả Tiền Thu Mua Khoai Tây Thương Phẩm - Nông Dân Điêu Đứng

Hàng nghìn hộ dân ở 9 xã thuộc huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đang lao đao vì Công ty TNHH Phát triển công nghệ cao Phương Lam, địa chỉ quốc lộ 37A, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương thu mua hàng nghìn tấn khoai tây vụ đông xuân gần 4 tháng nay chưa thanh toán tiền trả cho nhân dân.

Monday. June 25th, 2012
Hải Phòng Thí Điểm Mô Hình Hải Phòng Thí Điểm Mô Hình "Cánh Đồng Mẫu Lớn"

Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt kế hoạch xây dựng mô hình thí điểm “Cánh đồng mẫu lớn” trong vụ mùa 2012 ở 3 địa điểm gồm: xã Kênh Giang (huyện Thủy Nguyên), xã Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng) và xã Việt Tiến (huyện Vĩnh Bảo).

Sunday. July 1st, 2012