Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Lập 5 Câu Lạc Bộ Trồng Tiêu

Thành Lập 5 Câu Lạc Bộ Trồng Tiêu
Publish date: Monday. July 29th, 2013

Được sự hỗ trợ của dự án “Nông lâm kết hợp định hướng thị trường góp phần giảm nghèo tại Quảng Nam”, từ đầu năm đến nay, 5 xã thuộc vùng dự án của huyện Tiên Phước (gồm: Tiên Sơn, Tiên Cẩm, Tiên Hà, Tiên Phong, Tiên Thọ) đã xây dựng 5 câu lạc bộ (CLB) trồng tiêu với hơn 150 người tham gia.

Để tham gia CLB, mỗi hội viên phải có ít nhất 300m2 đất trồng tiêu hoặc đã có 20 choái tiêu trở lên, cam kết trồng tiêu lâu dài. Tham gia CLB hội viên có cơ hội được hỗ trợ, giúp đỡ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, trao đổi thông tin, học tập, áp dụng các kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt kết quả. Dự án cũng đã hỗ trợ xây dựng tại mỗi địa phương 2 mô hình điểm về trồng tiêu với quy mô 150 - 200 choái/mô hình để phục vụ việc tham quan, học tập, đồng thời hỗ trợ mỗi CLB 100 triệu đồng để quay vòng cho hội viên vay vốn phát triển cây tiêu.


Related news

Thanh Long Và Dưa Hấu Rớt Giá Thanh Long Và Dưa Hấu Rớt Giá

Trong tháng 6, nhiều loại trái cây trong nước nói chung và Tiền Giang nói riêng đồng loạt rớt giá, một phần là do vào mùa thuận, sản lượng tăng; một phần do lượng trái cây được xuất bán sang Trung Quốc giảm so với trước kia.

Monday. June 23rd, 2014
Phú Yên Chuyển Đổi Cây Trồng Trên Đất Lúa Bước Đầu Hiệu Quả Phú Yên Chuyển Đổi Cây Trồng Trên Đất Lúa Bước Đầu Hiệu Quả

Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh Phú Yên đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa không đảm bảo nguồn nước, năng suất thấp để hình thành những vùng sản xuất rau màu cho hiệu quả kinh tế cao.

Friday. May 30th, 2014
Thu Mua Tạm Trữ Đã Cứu Giá Lúa, Gạo Thu Mua Tạm Trữ Đã Cứu Giá Lúa, Gạo

“Chúng ta có nên tiếp tục thu mua tạm trữ lúa, gạo nữa hay không? Tình hình xuất khẩu gạo của chúng ta ra sao?” Đó là những vấn đề được đặt ra tại Hội nghị sơ kết công tác thu mua tạm trữ lúa, gạo vụ đông xuân 2013-2014 ở các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức vào ngày 11-6 tại tỉnh Long An.

Monday. June 23rd, 2014
Liên Kết Sản Xuất Là Nhu Cầu Bức Thiết Liên Kết Sản Xuất Là Nhu Cầu Bức Thiết

Ngày 29.5, Trung tâm Khuyến nông quốc gia và Sở NNPTNT tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội thảo tổng kết mô hình liên kết sản xuất lúa trên cánh đồng mẫu lớn tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc).

Friday. May 30th, 2014
8.814 Khách Hàng Được Vay Vốn Phát Triển Thủy, Hải Sản 8.814 Khách Hàng Được Vay Vốn Phát Triển Thủy, Hải Sản

Từ nguồn vốn này, hàng nghìn hộ ngư dân đã đầu tư đóng các loại tàu, thuyền có công suất lớn hơn 90CV, đánh bắt tại những ngư trường xa bờ. Nhiều hộ dân đầu tư nuôi trồng thủy sản, mỗi hộ vài ha mặt nước nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng, ốc hương, ngao... doanh thu hàng tỷ đồng/năm.

Monday. June 23rd, 2014