Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ Dụ dân dùng chất cấm bắt giun trục xuất đối tượng Trung Quốc

Vụ Dụ dân dùng chất cấm bắt giun trục xuất đối tượng Trung Quốc
Publish date: Tuesday. September 22nd, 2015

Ngày 20.9, thiếu tá Phan Văn Kiệm - Đội trưởng Đội điều tra hình sự, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đã xử phạt hành chính 16 triệu đồng (15 triệu đồng vì hành vi người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam;

1 triệu đồng vì sử dụng hóa chất cấm) và trục xuất Gan DeQiang (40 tuổi, trú tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) khỏi khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị.

Đồn Biên phòng cũng tịch thu các tang vật gồm máy chích điện, hóa chất cấm của Gan DeQiang để tiến hành tiêu hủy.

Gói hóa chất lạ các đối tượng pha cùng xà phòng và nước dụ dỗ người dân đổ xuống đất bắt giun đất đem bán.

Lê Văn Cương (25 tuổi, ở xã Tiên Hưng, Lục Ngạn, Bắc Giang) - người đi cùng Gan DeQiang, cũng bị phạt 1 triệu đồng vì không hướng dẫn người nước ngoài khai báo tạm trú theo quy định.

Như NTNN ra ngày 18.9 đã phản ánh, sáng 17.9, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo mời 2 đối tượng Lê Văn Cương và Gan DeQiang về trụ sở để làm rõ hành vi “dụ dỗ đồng bào Vân Kiều sống ở khu vực biên giới dùng hóa chất lạ đổ xuống đất bắt giun đem bán”.

Ban đầu, hai đối tượng nói là đi du lịch. Tuy nhiên, trước những bằng chứng rõ ràng bằng video clip và hình ảnh mà người dân cung cấp, hai đối tượng phải thừa nhận hành vi sai trái của mình.


Related news

Mùa Mưa Rét, Không Để Gia Súc Đột Quỵ Mùa Mưa Rét, Không Để Gia Súc Đột Quỵ

Chỉ vài con trâu, bò thôi cũng đã là tài sản quý giá đối với nhiều nông dân. Bảo vệ an toàn vật nuôi, không để đói rét, đột quỵ gây thiệt hại được ngành thú y và bà con rất quan tâm.

Saturday. December 7th, 2013
Vùng Rau An Toàn Sẵn Sàng Chờ Tết Vùng Rau An Toàn Sẵn Sàng Chờ Tết

Vùng sản xuất rau an toàn của Hợp tác xã (HTX) Yên Phú (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vào vụ cuối năm tất bật hơn. Với nhiều loại rau được chăm sóc kỹ lưỡng, nông dân Yên Mỹ đã sẵn sàng cung ứng phục vụ thị trường Tết.

Friday. December 27th, 2013
Lần Đầu Tiên Xây Dựng Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Với Cây Mì Lần Đầu Tiên Xây Dựng Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Với Cây Mì

Ngân sách huyện hỗ trợ các hộ tham gia mô hình 50% lượng phân kali, Nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu tỉnh cho mượn 5 triệu đồng/ha, không tính lãi, sau khi thu hoạch mì nông dân sẽ thanh toán lại cho nhà máy.

Friday. December 27th, 2013
Xuất 36 Ngàn Tấn Thức Ăn Chăn Nuôi Sang Hàn Quốc Xuất 36 Ngàn Tấn Thức Ăn Chăn Nuôi Sang Hàn Quốc

Nguyên liệu chính để sản xuất thức ăn chăn nuôi cho bò là cây bắp non khoảng 80 ngày. Hiện công ty có vùng nguyên liệu 200 hécta trong tỉnh, song phải tiếp tục mở rộng mới đủ. Nông dân ký hợp đồng cung cấp cây bắp có thể làm 4 vụ/năm, giá mua cây bắp từ 1.100 -1.200 đồng/kg, nếu chăm sóc tốt có thể đạt trên 200 tấn cây bắp/hécta/năm.

Saturday. December 7th, 2013
Cây Hồ Tiêu Chết Hàng Loạt Cây Hồ Tiêu Chết Hàng Loạt

Chuyện cây hồ tiêu bị trộm hái trái non, phá vườn cây chưa làm người dân huyện Chư Pưh hết buồn, thì những ngày qua nhiều vườn tiêu tại huyện Chư Sê, Chư Pưh (Gia Lai) bỗng nhiên đổ bệnh, rụng lá chết dần.

Friday. December 27th, 2013