Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Hóa dừng xây dựng đề án phát triển cây mắc ca

Thanh Hóa dừng xây dựng đề án phát triển cây mắc ca
Publish date: Thursday. July 30th, 2015

Theo đó, sau khi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có kết quả đánh giá về trồng khảo nghiệm, ban hành quy trình kỹ thuật về nhân giống, trồng, chăm sóc và phê duyệt quy hoạch, định hướng phát triển cây mắc ca trên phạm vi toàn quốc, ngành nông nghiệp mới có cơ sở để xây dựng đề án phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh.

Được biết, tại tỉnh Thanh Hóa hiện mới có Ban quản lý rừng phòng hộ huyện miền núi Thạch Thành trồng khảo nghiệm 500 cây mắc ca trên diện tích gần 2ha, đã ra quả hai năm trở lại đây.

Tuy nhiên, đến nay ngành chức năng của tỉnh chưa đánh giá được hiệu quả kinh tế của loại cây này so với các loại cây trồng khác tại nơi trồng khảo nghiệm, nên không khuyến khích bà con nông dân trồng cây mắc ca.


Related news

Trái Khổ Qua Tây Dài Hơn 1,5m Trái Khổ Qua Tây Dài Hơn 1,5m

Những dây khổ qua tây được trồng ở vườn nhà của chị Nguyễn Ánh Xuân (hẻm 1, khóm 5, phường 7, TP. Bạc Liêu) cho trái dài từ 1,3 - 1,6m (ảnh). Do thích thú khi thấy giống khổ qua cho trái dài đến 6 lần chiều dài trái khổ qua thông thường, nhiều người đến xem và xin giống về nhà trồng.

Wednesday. August 14th, 2013
Tiếp Tục Hỗ Trợ Neb Bón Cho Vải Thiều, Na Tiếp Tục Hỗ Trợ Neb Bón Cho Vải Thiều, Na

Từ năm 2012 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ phân bón Neb cho nông dân trên diện tích 40 ha vải thiều và 20 ha na ở Thanh Hà, Chí Linh. Vải, na được bón Neb đều tăng năng suất từ 10 - 15%, mẫu mã đẹp.

Wednesday. August 14th, 2013
Nông Dân Được Mùa Mè Nông Dân Được Mùa Mè

Những ngày này, nông dân trồng mè ở xã Phan Tiến (Bắc Bình) đang “rộ” mùa thu hoạch. Ai cũng phấn khởi bởi mè trúng mùa, được giá.

Wednesday. August 14th, 2013
Cần Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Đúng Cách Cần Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Đúng Cách

Tuy nhiên, trên thực tế không ít nông dân mới phun thuốc trừ sâu được một, hai ngày đã mang ra chợ bán. Do đó lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong rau rất cao, nguy hiểm đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Wednesday. August 14th, 2013
Nuôi Heo Hướng Nạc Nuôi Heo Hướng Nạc

Thời gian gần đây, cùng với việc mở rộng chăn nuôi theo quy mô trang trại, nhiều nông dân đã chọn giống heo hướng nạc để nuôi, do loại vật nuôi này cho năng suất cao, sản phẩm phù hợp với thị trường.

Wednesday. August 14th, 2013