Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tháng 4 sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản giảm

Tháng 4 sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản giảm
Publish date: Friday. May 8th, 2015

Sản lượng khai thác tăng là do thời tiết tương đối thuận lợi cho hoạt động khai thác hải sản, ngư dân mạnh dạn đầu tư ngư lưới cụ và máy có công suất lớn, các đội tàu đánh bắt xa bờ tích cực ra khơi. Hơn nữa, các chủ tàu liên kết với nhau, họ tổ chức tàu chuyên chở nhiên liệu để cung cấp cho tàu khai thác, giúp cho nhiều tàu có nhiên liệu bám biển dài ngày hơn, đây là cách giảm bớt chi phí trong sản xuất.

Riêng tình hình nuôi trồng thủy sản thời tiết nắng nóng là yếu tố bất lợi, làm cho diện tích đang thả nuôi xảy ra dịch bệnh như bệnh hoại tử gan tụy, đốm trắng trên tôm công nghiệp. Trong tháng 4 trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 233 ha tôm bị nhiễm bệnh.


Related news

Gạo Việt khó được mùa khi gia nhập TPP Gạo Việt khó được mùa khi gia nhập TPP

Không có thương hiệu, thiếu thuần loại, không kiểm soát được dư lượng hoá chất hay truy xuất được nguồn gốc... là những yếu huyệt khiến xuất khẩu gạo Việt Nam vào các thị trường TPP khó gia tăng.

Monday. November 23rd, 2015
Chuẩn nghèo nông thôn thu nhập 700.000 đồng/người/tháng Chuẩn nghèo nông thôn thu nhập 700.000 đồng/người/tháng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, các tiêu chí tiếp cận đo lường nghèo đa chiều áp dụng cho giai đoạn này gồm tiêu chí về thu nhập, mức độ thiếu hụt tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản.

Monday. November 23rd, 2015
Nông dân bán bò sữa trốn chạy TPP Nông dân bán bò sữa trốn chạy TPP

Hàng loạt nông dân nuôi bò sữa ở TP.HCM đang rao bán bò sau khi có thông tin các công ty thu mua sữa sẽ giảm hoặc cắt hợp đồng mua sữa vào đầu năm 2016...

Monday. November 23rd, 2015
Lập vành đai đánh bật gia cầm nhập lậu Lập vành đai đánh bật gia cầm nhập lậu

Dự án “Xây dựng mô hình sản xuất giống gia cầm cho 7 tỉnh biên giới phía Bắc” đã triển khai được hơn 1 năm. Dự án không chỉ tạo ra được nguồn giống sạch dồi dào mà còn từng bước xây dựng một vành đai gia cầm vững chắc.

Monday. November 23rd, 2015
14.000 tỷ đồng cho vay đóng tàu ngư dân oải vì thủ tục 14.000 tỷ đồng cho vay đóng tàu ngư dân oải vì thủ tục

Có tới 5 ngân hàng lớn cam kết dành 14.000 tỷ đồng thực hiện chương trình cho ngư dân vay vốn đóng tàu mới theo Nghị định 67 về thủy sản. Nhưng trên thực tế, do thủ tục cho vay bị “siết” khá chặt nên ngư dân “oải”...

Monday. November 23rd, 2015