Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng cam lỗ nặng

Trồng cam lỗ nặng
Publish date: Friday. August 28th, 2015

Theo nhà vườn ở Hậu Giang, giá cam sành ở tỉnh này giảm gần 1 tháng qua nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu tăng lại. Cụ thể, giá cam được thương lái thu mua khoảng 15.000 đồng/kg, giảm gần gấp đôi so với đầu vụ. Mặc dù, giá giảm mạnh nhưng mức tiêu thụ vẫn chậm, khó bán, đầu ra không ổn định.

Nguyên nhân, do ảnh hưởng của thời tiết bất thường, lũ lụt ở một số tỉnh phía Bắc và miền Trung cùng với thời điểm vào chính vụ thu hoạch nên giá cam sành rớt mạnh. Cùng với đó, diện tích cam sành bị sâu bệnh tấn công, chất lượng quả giảm, mất đi thương hiệu cam sành nên người tiêu dụng quay lưng…

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh, Hậu Giang có diện tích trồng cam sành khoảng 10.000ha, trong đó đã có gần 7.000ha cam sành bị nhiễm bệnh, chủ yếu là bệnh vàng lá gân xanh (Greening).


Related news

Nuôi Cá Rô Đồng Mùa Nước Nổi Nuôi Cá Rô Đồng Mùa Nước Nổi

Mùa nước nổi năm nay có rất nhiều mô hình làm giàu từ lũ được nhân rộng ở các địa phương vùng ĐBSCL như: nuôi tôm càng xanh, nuôi cá chình, lươn, cá lóc, cá bông... ở các huyện: Tân Châu (An Giang), Hồng Ngự, Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An)...

Monday. September 26th, 2011
3 Giống Khổ Qua Lai Mới - Thêm Lựa Chọn Cho Nông Dân 3 Giống Khổ Qua Lai Mới - Thêm Lựa Chọn Cho Nông Dân

Gần đây, trong làng giống cây trồng Việt Nam xuất hiện một tên tuổi mới, đó là thương hiệu Sao Cao Nguyên® Seeds. Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng và người sản xuất, Cty này đã cùng một lúc đưa ra thị trường 3 giống khổ qua lai F1 với các đặc tính cơ bản như: thu trái sớm; trái sai, thời gian thu trái dài; màu sắc, hình dáng đẹp; cứng trái thích hợp vận chuyển xa và bảo quản lâu. Các giống lai này có tính thích nghi rộng, phù hợp với nhiều vùng miền ở cả Bắc, Trung, Nam.

Sunday. July 15th, 2012
E-Rô-Týp (Ống Xốp) Tạo Oxy Tầng Đáy Hữu Hiệu E-Rô-Týp (Ống Xốp) Tạo Oxy Tầng Đáy Hữu Hiệu

Trong ao cá tra thì oxy thường cao ở lớp nước mặt (1 mét đến 1,5 mét) vào ban ngày và có thể giảm rất thấp vào ban đêm. Sự thiếu oxy trong ao cá tra có thể do ao nuôi cá có nhiệt độ nước cao (biến động 28-32°C) dẫn đến hệ số hòa tan oxy vào nước giảm, mật độ nuôi quá cao, đáy ao có nhiều hợp chất hữu cơ tích tụ hay sục khí không đầy đủ.

Monday. October 3rd, 2011
Thầy Thuốc Của Thủy Sản Thầy Thuốc Của Thủy Sản

Đôi tay ông Khoa vừa nhẹ nhàng vớt nước đã pha thuốc tắm cho bầy cá trước khi đưa vào thả, ông vừa giảng giải với chúng tôi: "Khi tắm thuốc cho cá cần sục khí, nếu thấy cá có hiện tượng khác thường như đớp khí ở mặt nước, cá quẫy hỗn loạn hay nhảy lên khỏi dụng cụ chứa thì phải vớt cá ra ngay". Vui tính và cởi mở ông chẳng có ý giữ bí mật bài thuốc quý mà ông mất nhiều công sức tìm tòi, thử nghiệm.

Monday. July 16th, 2012
Khắc Phục Hiện Tượng Cá Nổi Đầu Khắc Phục Hiện Tượng Cá Nổi Đầu

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân của hiện tượng trên là do các vi sinh vật háo khí có hại hoạt động mạnh, làm giảm lượng oxy hoà tan trong nước. Oxy hòa tan có vai trò quan trọng trong việc tăng năng suất, chất lượng các loài cá nuôi

Thursday. October 6th, 2011