Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả cá giống trên hồ thủy điện Tuyên Quang

Thả cá giống trên hồ thủy điện Tuyên Quang
Publish date: Friday. October 16th, 2015

Các đại biểu thả cá xuống lòng hồ thủy điện Tuyên Quang.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Vụ KHCN và Hợp tác Quốc tế, Tổng cục Thủy sản;

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh;

Lãnh đạo UBND các huyện Nà Hang, Chiêm Hóa, Lâm Bình và đông đảo bà con ngư dân sinh sống bằng nghề nuôi trồng, khai thác thủy sản trên hồ thủy điện Tuyên Quang.

Đã có hơn 66.000 con cá giống được thả gồm:

Cá chép, mè hoa, anh vũ, dầm xanh, bỗng, trôi.

Trong đó có 32.700 con cá giống là cá trôi do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đóng góp.

Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, nhằm bổ sung, tái tạo nguồn thủy lợi thủy sản tự nhiên, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chung tay bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Bảo tồn những loài cá bản địa quý hiếm, góp phần tăng trưởng kinh tế của các huyện Nà Hang, Lâm Bình và sự phát triển ngành thủy sản của tỉnh.


Related news

Thu Nhập Hơn 300 Triệu Đồng/năm Từ Nuôi Thỏ Thu Nhập Hơn 300 Triệu Đồng/năm Từ Nuôi Thỏ

Anh Phạm Văn Túy ở thôn Văn Hanh, xã Lê Lợi (Kiến Xương - Thái Bình) là người say mê với việc chăn nuôi. Năm 2012, qua tìm hiểu, thấy thỏ dễ nuôi, ít dịch bệnh, chi phí đầu tư thấp, đầu ra ổn định, anh quyết định mua 20 con thỏ giống về nuôi thử nghiệm và tự nhân giống. Từ 20 con ban đầu, chỉ sau 2 năm anh đã có 300 ô chuồng nuôi 120 con thỏ đẻ, 600 - 700 thỏ con, có thời điểm lên tới hơn 1.000 thỏ con.

Wednesday. January 14th, 2015
Tập Trung Phòng Chống Đói Rét Cho Gia Súc Tập Trung Phòng Chống Đói Rét Cho Gia Súc

Trong những ngày gần đây, không khí lạnh trực tiếp ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ gây rét đậm, rét hại. Vùng núi có nơi nhiệt độ xuống dưới 1 độ C, xuất hiện mưa tuyết. Các tỉnh miền núi phía Bắc đang tập trung hướng dẫn người chăn nuôi giữ ấm, dự trữ thức ăn cho đàn gia súc, gia cầm, hạn chế thiệt hại do thời tiết bất lợi gây ra.

Wednesday. January 14th, 2015
Nuôi Bò Sữa Trên Đồng Đất Bãi Nuôi Bò Sữa Trên Đồng Đất Bãi

Một số xã vùng đất bãi thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng, người dân đang tận dụng đất bỏ hoang và chuyển một phần đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cỏ nuôi bò sữa. Đây là mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao và giúp người dân ổn định cuộc sống, từng bước làm giàu.

Wednesday. January 14th, 2015
Sản Xuất Thành Công Giống Ngan Lai Vịt Sản Xuất Thành Công Giống Ngan Lai Vịt

750 con vịt mái M14 sau 24 tuần tuổi đạt khối lượng bình quân 3,1 kg/con, tỷ lệ sống trung bình đạt 99%, khả năng sinh sản khá tốt (tuổi đẻ là 182 ngày, tỷ lệ đẻ đạt 79,4% đàn), tiêu tốn thức ăn đạt 3,93 kg/10 quả trứng, là loại vịt có sức sống cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi của địa phương.

Wednesday. January 14th, 2015
Hiệu Quả Của Thức Ăn Hỗn Hợp Trong Chăn Nuôi Bò Hiệu Quả Của Thức Ăn Hỗn Hợp Trong Chăn Nuôi Bò

Nuôi bò bằng thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh (Total Mixed Ration - TMR) sẽ giúp lựa chọn được những loại thức ăn mà bò thích. Điều này, giúp người chăn nuôi sử dụng được nhiều loại thức ăn hơn cho bò, kể cả tận dụng các loại phế phụ phẩm trong nông nghiệp như thân cây ngô, cây họ đậu, các loại cỏ trồng...

Wednesday. January 14th, 2015