Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 8 Vạn Cá Giống Tái Tạo Nguồn Cá Nước Ngọt

Thả 8 Vạn Cá Giống Tái Tạo Nguồn Cá Nước Ngọt
Publish date: Thursday. October 17th, 2013

Chiều 14-10, tại khu vực hồ tự nhiên xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, Trung tâm Giống thủy sản Gia Lai phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT và UBND xã Ia Băng tổ chức thả 8 vạn con cá giống gồm: cá trắm, chép, mè hoa, trôi, mè vinh… ra lòng hồ rộng khoảng 45 ha, để khôi phục tái tạo lại nguồn lợi thủy sản đang ngày càng cạn kiệt do lối đánh bắt bằng các loại lưới chuyên dụng hay xung điện.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai tổ chức thả cá ra các ao hồ tự nhiên nhằm tái tạo nguồn cá nước ngọt. Đồng thời hỗ trợ người dân đánh bắt cá theo phương thức truyền thống, tạo nguồn thực phẩm tại chỗ cho người dân sinh sống khu vực gần hồ.


Related news

Nâng Cao Năng Lực Sấy Lúa Vụ Hè Thu Và Thu Đông Nâng Cao Năng Lực Sấy Lúa Vụ Hè Thu Và Thu Đông

Trước yêu cầu khống chế các loại dịch bệnh gây hại trên lúa, đặc biệt là dịch rầy nâu, ngành nông nghiệp đề ra giải pháp gieo sạ đồng loạt, tập trung để né rầy. Điều này kéo theo là thời vụ thu hoạch lúa cũng tập trung, trong khi đó máy gặt đập liên hợp trong vùng chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu của nông dân

Saturday. June 23rd, 2012
Đồng Bằng Sông Cửu Long Thả Tôm Giống Trở Lại Đồng Bằng Sông Cửu Long Thả Tôm Giống Trở Lại

UBND tỉnh Bến Tre vừa có văn bản cho phép các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, người nuôi tôm… trong tỉnh được phép nhập tôm giống và thả nuôi tôm trở lại kể từ ngày 1-6. Như vậy sau hơn 1 tháng tạm ngưng thả giống do tình trạng dịch bệnh làm tôm chết hàng loạt, nay môi trường nuôi đã ổn định, thời tiết thuận lợi… nên tỉnh cho phép thả nuôi nhằm tăng cường nguồn tôm nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu trong thời gian tới.

Monday. June 4th, 2012
Nông Dân Mỹ Chống Thiên Địch Bằng Biện Pháp Tự Nhiên Nông Dân Mỹ Chống Thiên Địch Bằng Biện Pháp Tự Nhiên

Nhiều nơi ở Mỹ, nông dân đã thực hiện việc tiêu diệt côn trùng gây hại cây trồng bằng các biện pháp tự nhiên, thay vì dùng hóa chất thuốc trừ sâu.

Thursday. February 10th, 2011
Trồng Xen, Nuôi Xen Để Tăng Thu Nhập Trong Vườn Dừa Ở Bến Tre Trồng Xen, Nuôi Xen Để Tăng Thu Nhập Trong Vườn Dừa Ở Bến Tre

Sản phẩm từ dừa cũng giống như các loại hàng hóa trên thị trường, giá cả của nó tuân theo quy luật cung - cầu. Khi giá dừa đột nhiên xuống thấp, người đầu tiên bị giảm thu nhập, đời sống khó khăn là nông dân trồng dừa.

Monday. June 4th, 2012
Nhà Nông Gặt “Chạy” Cùng Euro Nhà Nông Gặt “Chạy” Cùng Euro

Đến hẹn lại lên, tháng 6 này, người dân thôn Bách Tính, xã Nam Hồng (Nam Trực, Nam Định) lại háo hức đón chờ Euro đúng vào vụ thu hoạch lúa đang ở cao trào .

Sunday. June 24th, 2012