Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tây Ninh Phấn Đấu Phát Triển Ngành Thủy Sản

Tây Ninh Phấn Đấu Phát Triển Ngành Thủy Sản
Publish date: Monday. January 12th, 2015

Thời gian gần đây, cùng với ngành chăn nuôi đang có những chuyển biến tích cực, ngành thủy sản Tây Ninh cũng có những bước phát triển khá ổn định, tiếp tục đem lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi trồng.

Đến nay, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản ước 932,5 ha, vượt 1,6 so với kế hoạch. Sản lượng thủy sản năm 2014 ước đạt 17.295 tấn, tăng 12,9% so với cùng kỳ, trong đó, sản lượng nuôi trồng ước đạt 14.015 tấn, tăng 16,1%; sản lượng khai thác ước đạt 3.280 tấn, tăng 1.3%.
Một hộ nuôi cá bè trên sông Vàm Cỏ Đông.
Để nâng cao năng suất và sản lượng, Sở NN-PTNT tỉnh đã trình UBND tỉnh kế hoạch thực hiện Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản Tây Ninh đến năm 2020; hoàn thành thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng năm 2014; đề nghị Sở TN-MT kiểm tra tình hình ô nhiễm nguồn nước hồ Dầu Tiếng ở 2 ấp Tân Đông, Tân Trung thuộc xã Tân Thành, huyện Tân Châu;
Phối hợp Sở TN-MT, Phòng NN-PTNT huyện Trảng Bàng, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II nhằm kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tình trạng cá lóc nuôi bè bị lở loét ở xã Phước Chỉ; phối hợp với các ngành có liên quan điều tra, thống kê tình hình các trại nuôi trồng thủy sản, hiện trạng số lượng tàu thuyền tham gia đánh bắt thủy sản trong hồ Dầu Tiếng.
Bên cạnh đó, Sở cũng đã xây dựng, khuyến khích đầu tư các dự án nuôi trồng thủy sản, đảm bảo các điều kiện trong nuôi trồng thủy sản thâm canh, an toàn dịch bệnh; rà soát quy hoạch và nâng cao năng lực các cơ sở giống chất lượng, sạch bệnh, cung cấp đủ cho sản xuất; không ngừng kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở chế bến thủy sản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


Related news

Ma trận cây giống mắc ca Ma trận cây giống mắc ca

Cơn sốt cây "tỷ đô" tại Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc gần đây khiến thị trường cung ứng giống sôi sục theo.

Thursday. June 4th, 2015
Trên 730 ha thanh long nhiễm đốm trắng Trên 730 ha thanh long nhiễm đốm trắng

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Thuận, đến nay trên địa bàn tỉnh có 732 ha thanh long bị bệnh đốm trắng. Trong đó, không có diện tích nhiễm nặng, diện tích nhiễm nhẹ 697 ha (tỉ lệ bệnh < 5 %), 35 ha nhiễm trung bình (tỉ lệ bệnh 5 – 25 %), tăng 302,5 ha so với tuần trước và tăng 538 ha so với cùng kỳ năm 2014.

Friday. June 5th, 2015
Tìm đầu ra cho ổi lê Đài Loan Tìm đầu ra cho ổi lê Đài Loan

Cây ổi lê Đài Loan được thực hiện trồng thí điểm tại xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng theo dự án Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật thâm canh tăng hiệu quả sản xuất cây ổi lê Đài Loan tại huyện Bến Cát trước đây (mô hình triển khai nay thuộc huyện Bàu Bàng) do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (TTƯDTBKH&CN) thuộc Sở KH&CN thực hiện.

Friday. June 5th, 2015
Sẽ ban hành quy hoạch ngành hàng mắc ca vào cuối năm nay Sẽ ban hành quy hoạch ngành hàng mắc ca vào cuối năm nay

Ngày 4/6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn cho biết trên cơ sở nghiên cứu gần 20 năm của Bộ, đồng thời tiếp thu những nghiên cứu của các nhà khoa học, quản lý phân tích những điều kiện trong nước và quốc tế, Bộ đang hoàn thiện quy hoạch ngành hàng mắcca và quy hoạch này sẽ được ban hành cuối năm nay.

Friday. June 5th, 2015
Nắng nóng, cua đồng tăng giá vẫn đắt khách Nắng nóng, cua đồng tăng giá vẫn đắt khách

Nắng nóng liên tục trong những ngày qua đã khiến các loại rau củ, quả, nhất là cua đồng, dù tăng giá nhưng vẫn rất đắt khách.

Friday. June 5th, 2015