Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tây Ninh Cá Chết Bất Thường Ở Một Trang Trại

Tây Ninh Cá Chết Bất Thường Ở Một Trang Trại
Publish date: Friday. October 10th, 2014

Hơn 8 tấn cá nuôi trong ao tại một trang trại ở xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) chuẩn bị thu hoạch bỗng chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.

Đến chiều 8.10, tức sau 3 ngày phát hiện cá chết, tại ao cá này vẫn còn xuất hiện nhiều cá phơi bụng trên mặt nước ao.

Trang trại nuôi trồng thủy sản của ông Nguyễn Văn Mười (còn gọi là Mười Long An) tọa lạc tại ấp Ninh Hưng 2, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu) được hình thành từ năm 2003, với quy mô gần 20 ha.

Trang trại bao gồm nhiều ao vuông, mỗi vuông ao có diện tích từ 2 - 4 ha, độ sâu từ 2 - 2,5 mét, lấy nước tự chảy từ kênh chính Tây vào hệ thống ao.

Vào 6 giờ sáng ngày 6.10.2014, ông Mười thức dậy kiểm tra các vuông ao cá. Tại vuông ao số 1, ông Mười phát hiện cá dưới ao có hiện tượng vùng vẫy rất lạ, đến 10 giờ trưa cùng ngày thì nhiều con cá ngoi đầu lên chết nổi trắng mặt ao.

Ông Mười cho biết, cá nuôi ở vuông ao này có nhiều loại, trong đó có 2 loại có giá rất cao là cá hô (400 con, đã nuôi thả được 4 năm, mỗi con có trọng lượng trung bình 5 kg), giá bán cá hô thương phẩm hiện nay là 1,25 triệu đồng/1kg; 12.000 con cá bống tượng có trọng lượng từ 0,5 đến 1 kg, giá bán cá bống tượng loại 1 hiện nay là 300.000 đồng/1kg…

Trong 2 ngày 6 và 7.10, số cá chết được vớt lên đã hơn 8 tấn. Đến chiều ngày 8.10 vẫn còn khá nhiều cá chết nổi trên mặt nước. Cạnh đó, nhiều bao cá chết thối la liệt xung quanh bờ ao chưa được chuyển đi nơi khác.

Theo ông Nguyễn Văn Mười, có thể có người nào đó chủ mưu phá hoại, vì rất nhiều ao nuôi cá, nhưng duy nhất chỉ một vuông ao số 1 là cá bị chết hàng loạt. Ước tính thiệt hại do cá chết lên đến gần 3 tỉ đồng.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân.


Related news

Ẩn số thức ăn chăn nuôi Ẩn số thức ăn chăn nuôi

Tại hội thảo với chủ đề “Tăng cường tính cạnh tranh trong thị trường lúa gạo và chăn nuôi Việt Nam” tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh mới đây, đại diện Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi (TĂCN) thông tin

Thursday. September 24th, 2015
Tiêu thụ nông sản tại Sơn La liên kết bước đột phá Tiêu thụ nông sản tại Sơn La liên kết bước đột phá

Sơn La là tỉnh có đất đai màu mỡ, tầng canh tác dày, hiện toàn tỉnh còn 80 vạn ha đất trống đồi núi trọc chưa được khai thác sử dụng. Trong đó 13,7 vạn ha đất và mặt nước có khả năng sản xuất nông nghiệp.

Thursday. September 24th, 2015
Nhân rộng mô hình chăn nuôi liên kết tại Kỳ Thư Nhân rộng mô hình chăn nuôi liên kết tại Kỳ Thư

Chiều 23/9, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trao tặng xe chở rác và triển khai nhân rộng mô hình chăn nuôi liên kết theo chuỗi giá trị trên địa bàn xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh).

Thursday. September 24th, 2015
Đừng để nông thôn mất bản sắc Đừng để nông thôn mất bản sắc

Bây giờ, khi nói về nông thôn, chúng ta thường hay nói tới việc “Xây dựng nông thôn mới” với 5 nhóm cụ thể bao gồm 19 tiêu chí về quy hoạch; hạ tầng kinh tế - xã hội; kinh tế và tổ chức sản xuất; văn hóa - xã hội, môi trường; hệ thống chính trị xã hội.

Thursday. September 24th, 2015
Mưa lớn kéo dài rau xanh tăng giá đột ngột Mưa lớn kéo dài rau xanh tăng giá đột ngột

Sau nhiều ngày mưa lớn, một số khu vực nội thành Hà Nội bị ngập nghiêm trọng, nhiều người đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ dẫn đến giá thực phẩm, đặc biệt rau xanh tăng lên đột ngột.

Thursday. September 24th, 2015