Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Đoàn VinGroup Tặng Bò Giống Cho Các Hộ Nghèo Đạ Huoai (Lâm Đồng)

Tập Đoàn VinGroup Tặng Bò Giống Cho Các Hộ Nghèo Đạ Huoai (Lâm Đồng)
Publish date: Tuesday. December 9th, 2014

Sáng 4/12/2014, tại xã Mađaguôi (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng cùng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup (nhà tài trợ chính của gói hỗ trợ trao bò cho hộ nghèo), trao 68 con bò giống cái giúp 68 hộ nghèo ở các xã Mađaguôi, Đạ Tồn, Đạ Oai và thị trấn Mađaguôi.

Đây là số bò nằm trong gói hỗ trợ 5.000 con bò giống sinh sản của Tập đoàn VinGroup cho 5.000 hộ nghèo tại 5 tỉnh Tây Nguyên trong năm 2014. Với gói hỗ trợ này, hộ nghèo ở tỉnh Lâm Đồng được hỗ trợ miễn phí 1.000 con bò. Trung bình, mỗi con bò có giá 15,5 triệu đồng.

Ngay sau khi trao tặng bò giống cho bà con, Tập đoàn VinGroup đã tổ chức tư vấn kỹ thuật nuôi, chăm sóc bò sinh sản giúp bà con nắm bắt và áp dụng có hiệu quả.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Tập đoàn VinGroup đã thông qua Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và UBND tỉnh Lâm Đồng tiến hành trao được 523 con bò giúp hộ nghèo ở 7 huyện, thành phố. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2014, Tập đoàn sẽ tiến hành trao 477 con bò còn lại cho hộ nghèo 4 huyện: Lâm Hà, Bảo Lâm, Đạ Tẻh và Cát Tiên.

Nguồn bài viết: http://baolamdong.vn/kinhte/201412/tap-doan-vingroup-tang-bo-giong-cho-cac-ho-ngheo-da-huoai-2380450/


Related news

Xuất Khẩu Gạo 6 Tháng Cuối Năm Đối Diện Nhiều Khó Khăn Xuất Khẩu Gạo 6 Tháng Cuối Năm Đối Diện Nhiều Khó Khăn

Việc trúng thầu cung cấp 800.000 tấn gạo cho Philippines sẽ giao hàng từ tháng 5 đến tháng 8, dù giá không cao, nhưng về tổng thể đây là hợp đồng đối trọng để Trung Quốc không ép giá và giữ giá lúa gạo trong nước không giảm mạnh. Trong khi đó, thông tin về thị trường xuất khẩu gạo thế giới và những diễn biến thực tế đang có khoảng cách.

Wednesday. July 9th, 2014
Thương Hiệu Cây Ăn Quả Đạ Huoai Còn Bỏ Ngỏ Thương Hiệu Cây Ăn Quả Đạ Huoai Còn Bỏ Ngỏ

Đạ Huoai được mệnh danh là “thủ phủ” cây ăn quả của Lâm Đồng, với diện tích, sản lượng tăng qua từng năm, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên đơn vị diện tích canh tác. Vấn đề đặt ra là, đến khi nào huyện Đạ Huoai mới xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm cây trái nơi đây.

Wednesday. December 3rd, 2014
Đã Có Dự Báo Ngư Trường Hải Sản Ngắn Hạn Đã Có Dự Báo Ngư Trường Hải Sản Ngắn Hạn

Các bản dự báo cũng phát huy tác dụng trong bối cảnh hiện nay các bản tin về dự báo ngư trường của toàn quốc mang tính tổng thể chung cho các vùng biển trên phạm vi rộng (30x30 hải lý), hiệu quả áp dụng trong hoạt động khai thác ở cấp độ địa phương chưa cao.

Wednesday. July 9th, 2014
Triển Khai 20 Mô Hình Ứng Dụng Kỹ Thuật Thâm Canh Vườn Điều Triển Khai 20 Mô Hình Ứng Dụng Kỹ Thuật Thâm Canh Vườn Điều

Địa phương hiện có hơn 4.100ha điều - chiếm trên 50% diện tích cây công nghiệp dài ngày của huyện. Mục tiêu của huyện Đạ Huoai là phấn đấu có trên 90% diện tích điều được canh tác theo kỹ thuật mới. 20 mô hình ứng dụng kỹ thuật thâm canh vườn điều là một trong những hoạt động cụ thể trong triển khai chiến lược phát triển cây điều của huyện Đạ Huoai.

Wednesday. December 3rd, 2014
Một Huyện Thu Hơn 1.600 Tỷ Đồng Từ Vải Thiều Một Huyện Thu Hơn 1.600 Tỷ Đồng Từ Vải Thiều

Số vải thiều chín muộn còn lại tập trung nhiều ở các xã Tân Sơn, Biên Sơn, Giáp Sơn… đang được người dân tiêu thụ thuận lợi với giá bán dao động từ 15 – 22 ngàn đ/kg. Dự kiến đến ngày 15/7, nhân dân trên địa bàn huyện sẽ thu hoạch xong vụ vải thiều năm 2014.

Wednesday. July 9th, 2014