Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra Mắt Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản

Ra Mắt Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Dịch Bệnh Thủy Sản
Publish date: Friday. December 5th, 2014

Hiện tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 7,2 tỷ USD và chắc chắn sẽ cán mốc 7,8 tỷ USD trong năm 2014.

Chiều 4/12 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh thủy sản tổ chức buổi họp đầu tiên. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám, Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết, tổng xuất siêu của cả ngành nông nghiệp nước ta tính đến hết tháng 11/2014 ước đạt 8,2 tỷ USD thì trong đó, ngành thủy sản đóng vai trò then chốt với hơn 5 tỷ USD.

Trong khi đó, kim ngạch NK của ngành thủy sản chỉ ở mức thấp với chưa đến 1 tỷ USD nguyên liệu để chế biến (chưa tính nhập khẩu thức ăn chăn nuôi). Hiện tổng kim ngạch XK thủy sản đạt 7,2 tỷ USD và chắc chắn sẽ cán mốc 7,8 tỷ USD trong năm 2014.

Theo Thứ trưởng Vũ Văn Tám, với đà tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, sang năm 2015 XK thủy sản của Việt Nam sẽ cán đích 8 tỷ USD như chiến lược phát triển thủy sản đến năm 2020 đã đề ra.

Tuy nhiên, Thứ trưởng lưu ý, hiện cả DN lẫn nông dân đều lo lắng là dịch bệnh trên thủy sản (chủ yếu trên tôm nước lợ) như đốm trắng, gan thận… gây thiệt hại và ảnh hưởng tới mục tiêu XK. Do đó, việc Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh thủy sản đi vào hoạt động là một bước để hướng tới kiểm soát hoạt động nuôi trồng, chế biến thủy sản an toàn, gia tăng giá trị XK.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/ra-mat-ban-chi-dao-phong-chong-dich-benh-thuy-san-post135624.html


Related news

Đến Năm 2016 Kim Ngạch Xuất Khẩu Cá Tra Đạt 2,3 Tỷ USD Đến Năm 2016 Kim Ngạch Xuất Khẩu Cá Tra Đạt 2,3 Tỷ USD

Theo đó, mục tiêu phát triển nuôi, chế biến cá tra vùng Đồng bằng sông Cửu Long thành ngành kinh tế quan trọng của thủy sản Việt Nam theo hướng công nghiệp và thân thiện với môi trường. Sản phẩm cá tra nhằm phục vụ XK và tiêu thụ nội địa, góp phần nâng cao thu nhập của người dân và tăng thu ngoại tệ cho đất nước.

Saturday. September 27th, 2014
Philippines Tổ Chức Hội Nghị Về Chất Lượng Và Khả Năng Cạnh Tranh Của Cá Ngừ Philippines Tổ Chức Hội Nghị Về Chất Lượng Và Khả Năng Cạnh Tranh Của Cá Ngừ

Philippines tổ chức hội nghị với sự tham gia của 500 DN trong ngành cá ngừ trong tuần này, nhằm thực hiện các hoạt động XK cạnh tranh hơn trên toàn thế giới.

Saturday. September 27th, 2014
Mỹ Tăng Nhập Khẩu Philê Cá Rô Phi Đông Lạnh Mỹ Tăng Nhập Khẩu Philê Cá Rô Phi Đông Lạnh

Theo số liệu của Cục Nghề cá Biển Quốc gia Mỹ (NMFS), trong tháng 7, Mỹ NK 14.327 tấn cá philê đông lạnh, nâng tổng lượng cá philê đông lạnh NK trong 7 tháng đầu năm lên 86.766 tấn. Như vậy NK đã tăng 11% so với cùng kỳ năm 2013. Phần lớn (gần 90%) philê đông lạnh NK của Mỹ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Saturday. September 27th, 2014
WCPFC Cảnh Bảo Trữ Lượng Cá Ngừ Đang Ở Mức Nguy Hiểm WCPFC Cảnh Bảo Trữ Lượng Cá Ngừ Đang Ở Mức Nguy Hiểm

Cựu giám đốc điều hành của WCPFC cho biết tình hình trữ lượng cá ngừ vẫn chưa thể phục hồi, nhưng nó đang ở mức nguy hiểm và ngày càng tồi tệ.

Saturday. September 27th, 2014
Bài Toán Tôm Nguyên Liệu Cần Giải Pháp Phù Hợp Với Thực Trạng Của Ngành Bài Toán Tôm Nguyên Liệu Cần Giải Pháp Phù Hợp Với Thực Trạng Của Ngành

Một trong những giải pháp được đưa ra cho bài toán thiếu tôm nguyên liệu và cũng là một trong những điểm đáng chú ý nhất trong dự thảo đề án tôm của Tổng cục Thủy sản quy định DN chế biến phải có vùng nguyên liệu đáp ứng tối thiểu 10% công suất. Theo cộng đồng DN tôm, trong bối cảnh thực tế ngành tôm Việt Nam hiện nay, giải pháp này chưa phù hợp.

Saturday. September 27th, 2014