Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tánh Linh, Đức Linh Tiêm Phòng Miễn Phí Vắc-Xin Cúm Gia Cầm

Tánh Linh, Đức Linh Tiêm Phòng Miễn Phí Vắc-Xin Cúm Gia Cầm
Publish date: Thursday. June 20th, 2013

Phát hiện virus cúm gia cầm A (H5N1) trên đàn vịt huyện Tánh Linh (Bình Thuận)

UBND tỉnh vừa đồng ý chủ trương dành ra 285 triệu đồng mua 350.000 liều vắc-xin, dụng cụ tiêm, vật tư… để tiêm phòng miễn phí vắc-xin cúm gia cầm cho đàn vịt của Tánh Linh và Đức Linh.

Trước đó, nhằm đánh giá sự lưu hành của virus cúm gia cầm H5N1 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT đã yêu cầu Chi cục Thú y lấy mẫu Swab ở vịt tại các chợ Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc); Phú Thủy (Phan Thiết); Lạc Tánh (Tánh Linh); Đức Tài (Đức Linh). Từ tháng 1/2013 đến nay, Chi cục Thú y đã triển khai 4 đợt lấy mẫu tại các chợ, và gửi mẫu đi xét nghiệm. Kết quả, đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1.

Đặc biệt, trong 2 đợt lấy mẫu vào tháng 1 và 2/2013 tại chợ Lạc Tánh (Tánh Linh) đều có tỷ lệ dương tính với virus cúm A (H5N1). Ngoài ra, tại Công văn ngày 3/5/2013, Chi cục Thú y TP Hồ Chí Minh cũng đã thông báo cho Chi cục Thú y Bình Thuận biết, có tiếp nhận 2 mẫu bệnh phẩm (vịt sống) tại xóm 2, thôn 6, xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh. Kết quả xét nghiệm 2 mẫu bệnh phẩm này dương tính với virus cúm A (H5N1).


Related news

Băn khoăn chất lượng giống, vật tư đầu vào Băn khoăn chất lượng giống, vật tư đầu vào

Con giống, giá vật tư đầu vào vẫn luôn khiến người nuôi tôm bất an nhất. Làm sao để quản lý được vật tư nông nghiệp tốt hơn?

Thursday. July 30th, 2015
Hiệp hội Chăn nuôi muốn kiện thịt gà Mỹ bán phá giá Hiệp hội Chăn nuôi muốn kiện thịt gà Mỹ bán phá giá

Cho rằng đùi gà nhập vào Việt Nam rẻ bằng một phần tư bán tại Mỹ, gây khó khăn cho doanh nghiệp và thị trường trong nước, Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ đang xúc tiến thủ tục khởi kiện.

Thursday. July 30th, 2015
Người đi đầu trong làm lúa sạch Người đi đầu trong làm lúa sạch

Ông Võ Tấn Kìa, ấp Bình Lục, xã Tân Bình (huyện Vĩnh Cửu) là một trong những hộ đi đầu trong phong trào trồng lúa theo quy trình an toàn để cho ra gạo sạch. Ông Kìa bắt đầu tham gia làm lúa sạch từ tháng 9-2011, khi ấy theo hướng dẫn của Th.S Trần Thị Phương Chi, cán bộ Chi cục Bảo vệ thực vật Đồng Nai, ông đã mạnh dạn rủ một số bà con trong ấp cùng làm thí điểm lúa sạch.

Thursday. July 30th, 2015
Giá nhãn tăng Giá nhãn tăng

Do nhu cầu tiêu thụ lớn, lại đang trong thời điểm nghịch vụ nên giá nhãn tại huyện Châu Thành đang ở mức cao. Hiện giá thu mua tại các nhà vườn cao hơn 2.000 - 3.000 đồng/kg so với những tháng trước. Giá nhãn tăng mang lại nhiều niềm vui cho nhà vườn sau thời gian dài nhãn bị dịch bệnh hoành hành.

Thursday. July 30th, 2015
Diện tích sản xuất nông nghiệp gắn với bao tiêu sản phẩm ngày càng tăng Diện tích sản xuất nông nghiệp gắn với bao tiêu sản phẩm ngày càng tăng

Diện tích sản xuất lúa trên địa bàn xã Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh) gắn với bao tiêu sản phẩm tăng dần theo hàng năm, từ đó đã từng bước giải bài toán đầu ra của nông sản và góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Thursday. July 30th, 2015