Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng thu nhập nhờ trồng nấm rơm

Tăng thu nhập nhờ trồng nấm rơm
Publish date: Saturday. July 4th, 2015

Trong nấm rơm vụ này tốn nhiều chi phí do phải mua rơm từ các cánh đồng, rồi mướn nhân công vận chuyển về chất mô. Nhờ giá cả ổn định nên cô Thu lời khá cao. Bà con xung quanh cũng có công việc hái nấm tăng thu nhập – cô Thu chia sẻ.

Nấm rơm là loại cây trồng ngắn ngày, từ khi chất liếp trồng đến thu hoạch khoảng 25 – 30 ngày, tiếp tục thu hoạch đến 15 ngày sau thì dứt điểm. Nghề trồng nấm rơm cải thiện cuộc sống nhiều nông hộ ở địa phương.


Related news

Làng bánh tráng trăm tuổi Làng bánh tráng trăm tuổi

Hơn 100 năm nay, chiếc bánh tráng đã nuôi sống hàng trăm hộ dân làng Tân An (xã Quảng Thanh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Nghề được truyền đời từ ông qua cháu, từ mẹ sang con...

Tuesday. December 1st, 2015
Hơn 21.000 nông dân trồng cà phê bền vững Hơn 21.000 nông dân trồng cà phê bền vững

Với sự hỗ trợ của Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) và Nestlé trong Dự án Nescafé Plan, đã có hơn 21.000 nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên đạt chứng nhận bền vững (theo bộ quy tắc 4C) trong 5 năm qua.

Tuesday. December 1st, 2015
VIETRAP tăng cường hoạt động quảng bá nông sản VIETRAP tăng cường hoạt động quảng bá nông sản

Bảo tồn và phát triển nguồn gen thảo dược quý, phát triển vùng rau an toàn, nông sản sạch, cung ứng sản phẩm rau củ sấy khô,... là mục tiêu phát triển và những hoạt động đáng chú ý của công ty CP VietRAP Đầu tư Thương mại.

Tuesday. December 1st, 2015
Nguồn lợi ghẹ xanh sụt giảm nghiêm trọng Nguồn lợi ghẹ xanh sụt giảm nghiêm trọng

Theo báo cáo đánh giá của Viện Nghiên cứu hải sản, đơn vị đã nghiên cứu đánh giá nguồn lợi ghẹ xanh ở vùng biển Kiên Giang từ năm 2012, theo đó đến nay sản lượng khai thác đã giảm 20,5% so với năm 2013 và giảm đến 43% so với năm 2009, chỉ đạt khoảng 11.000 tấn.

Tuesday. December 1st, 2015
Cần có Luật Bảo hiểm nông nghiệp Cần có Luật Bảo hiểm nông nghiệp

Một nghiên cứu mới của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) vừa được công bố nêu rõ: Cần thành lập một cơ quan chuyên trách và có Luật Bảo hiểm nông nghiệp để làm cơ sở cho loại hình này phát triển.

Tuesday. December 1st, 2015