Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Độ Bền Cho Tàu Vươn Khơi, Ngư Dân Quảng Ngãi Viền Thép Cho Tàu Cá

Tăng Độ Bền Cho Tàu Vươn Khơi, Ngư Dân Quảng Ngãi Viền Thép Cho Tàu Cá
Publish date: Wednesday. July 23rd, 2014

Trước đây, với đội tàu công suất nhỏ, ngư dân Quảng Ngãi ít chú trọng đến việc đầu tư viền thép cho tàu cá. Ngày nay với công suất ngày càng lớn thì việc viền thép cho tàu giống như một quy trình bắt buộc.

Theo các chủ tàu chi phí viền thép sẽ tăng kinh phí lên từ 200- 250 triệu/chiếc, nhưng ngư dân nào cũng làm. Bởi ngoài việc chống xước lưới mỗi khi kéo cá về, viền thép sẽ tăng độ chịu va chạm giữa các tàu với nhau, nhất là những cú va chạm lớn. Mỗi lần vươn khơi, rủi ro luôn rình rập ngư dân. Do vậy việc chọn cách viền thép cho tàu, họ mong muốn tăng độ an toàn để có được những phiên biển dài ngày hơn.

Tại Hợp tác xã Đóng tàu thuyền và Dịch vụ thủy sản Cổ Lũy, xã Nghĩa Phú, thành phố Quảng Ngãi, từ đầu năm đến nay đã đóng mới 30 chiếc tàu có công suất từ 400 – 900 CV. Hầu hết những tàu này đều được ngư dân viền thép. Các bộ phận chính trên tàu được bọc thép là vai tàu, mũi tàu và hai dè mạn tàu. Đây là những vị trí dễ xảy ra va đập nhất trong lúc tàu đang hành nghề trên biển. Tuỳ theo yêu cầu của chủ mà việc sử dụng loại thép bọc có độ dày, dài ngắn khác nhau.

Viền thép giúp con tàu vững chắc, chịu đựng tốt hơn khi gặp gió bão, hoặc va chạm... Do vậy, thời gian gần đây, ngư dân Quảng Ngãi đã mạnh dạn đầu tư kinh phí để viền thép cho đội tàu của mình.


Related news

Một Số Biện Pháp Chống Nóng Cho Cá Một Số Biện Pháp Chống Nóng Cho Cá

Nâng mực nước ao nuôi từ 1,5 - 2 m nước, tích cực tạo ôxi cho ao nuôi bằng máy quạt nước, máy sục khí hoặc dùng máy bơm bơm ngược lại ao.

Thursday. June 26th, 2014
Hối Hả Ra Quân Chống Hạn Hối Hả Ra Quân Chống Hạn

Hơn 130 cán bộ, công nhân viên, lực lượng thủy nông của Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Quảng Nam và chính quyền, nhân dân thôn Đình An cùng tham gia lễ phát động.

Thursday. June 26th, 2014
Chưa Nhiều Sản Phẩm Chế Biến Từ Thanh Long Chưa Nhiều Sản Phẩm Chế Biến Từ Thanh Long

Chẳng hạn như: Công ty công nghệ thực phẩm Nhật Hồng, TP Hồ Chí Minh sản xuất lô hàng nước giải khát thanh long ruột đỏ đầu tiên, dạng nước ngọt – si rô không có ga. Bà Lê Thị Tú Anh ở TP. Hồ Chí Minh bỏ gần 10 tỷ đồng làm thanh long sấy chân không cấp đông.

Friday. November 28th, 2014
Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Đạt 14,6 Tỷ USD Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thủy Sản Đạt 14,6 Tỷ USD

Mỹ, Singapore, Tiểu vương quốc Arập Thống Nhất và Ấn Độ là những thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất nhất của Việt Nam (chiếm 47% thị phần), có mức tăng trưởng mạnh, trong đó thị trường Ấn Độ tăng gấp hơn 2 lần cả về khối lượng và giá trị. Đáng chú ý nhất là thị trường Tây Ban Nha có tốc độ tăng trưởng đột biến với mức tăng gấp hơn 5 lần về khối lượng và gần 8 lần về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Thursday. June 26th, 2014
Nông Nghiệp Thắng Lớn Nông Nghiệp Thắng Lớn

Trên lĩnh vực trồng trọt, nhờ chủ động nguồn nước từ các công trình thủy lợi, kết hợp với triển khai chặt chẽ kịp thời các biện pháp chỉ đạo thời vụ, phòng chống dịch bệnh hiệu quả nên năng suất, sản lượng các cây trồng đều tăng. Sản lượng lương thực đạt cao nhất từ trước đến nay, với trên 778,2 ngàn tấn, vượt 9,6% kế hoạch, tăng 2,6% so với năm trước. Đến cuối năm 2014 thực hiện được 1.162 ha giống lúa xác nhận, triển khai được 1.100 ha sản xuất lúa chất lượng cao và 354 ha sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn.

Friday. November 28th, 2014