Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng

Tăng Cường Công Tác Quản Lý Vịt Chạy Đồng
Publish date: Friday. March 14th, 2014

Trước tình hình dịch cúm gia cầm vẫn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh An Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo các cấp tăng cường công tác quản lý vịt chạy đồng.

Ban Chỉ đạo cấp địa phương tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát đàn vịt chạy đồng di chuyển đến chăn thả trên địa bàn quản lý; kiên quyết xử lý các trường hợp chạy đồng từ địa phương khác đến An Giang không đáp ứng các điều kiện về tiêm phòng, sổ vịt chạy, giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển nhập tỉnh; nếu phát hiện đàn vịt có mắc bệnh và chết (nghi cúm) tiến hành tiêu hủy không hỗ trợ.

Riêng đối với đàn vịt từ Campuchia mang sang thả tại An Giang (chủ nuôi là người Campuchia) sẽ tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm; kiểm tra lâm sàng sức khỏe đàn vịt, nếu khỏe mạnh tiến hành lấy mẫu giám sát virus và tiến hành áp dụng tiêm phòng bắt buộc; cấm di chuyển đàn vịt đi nơi khác trong thời gian 14 ngày…


Related news

Trồng Khoai Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Trồng Khoai Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Để tránh tình trạng việc trồng khoai lang không theo quy hoạch dẫn đến mất mùa, không bán được giá, tỉnh Vĩnh Long đã triển khai thí điểm mô hình cánh đồng mẫu theo quy trình sản xuất sạch VietGAP tại ấp Thành Hậu (xã Thành Đông, huyện Bình Tân).

Tuesday. April 22nd, 2014
Thời Tiết Nông Vụ Miền Bắc Từ 20-30.4 Cần Tích Cực Làm Cỏ Thời Tiết Nông Vụ Miền Bắc Từ 20-30.4 Cần Tích Cực Làm Cỏ

Lời khuyên của chuyên gia nông nghiệp: Tích cực làm cỏ, bón phân cho lúa và hoa màu các loại đã trồng, cung cấp đủ nước cho cây nhất là lúa để chúng đẻ nhánh tốt.

Tuesday. April 22nd, 2014
Chăn Nuôi Ì Ạch, Tại Sao? Chăn Nuôi Ì Ạch, Tại Sao?

Sau gần 50 năm chủ trương đưa chăn nuôi thành ngành sản xuất chính với nhiều đối tượng vật nuôi, giờ chỉ còn hy vọng vào con vịt và gà thả vườn.

Tuesday. April 22nd, 2014
Cần Lường Trước Rủi Ro Cần Lường Trước Rủi Ro

Không thể phủ nhận việc Việt Nam trúng thầu XK 800 ngàn tấn gạo sang Philippines sẽ có tác dụng không nhỏ trong việc tiêu thụ lúa gạo hàng hóa trong nước. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những băn khoăn, lo ngại...

Tuesday. April 22nd, 2014
Chiến Tranh Giá Gạo? Chiến Tranh Giá Gạo?

Giới phân tích cho rằng chiến tranh về giá giữa ba nhà XK lớn ở châu Á là Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ có thể xảy ra tới đây.

Tuesday. April 22nd, 2014