Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường 1.180 cán bộ về huyện, xã công tác

Tăng cường 1.180 cán bộ về huyện, xã công tác
Publish date: Friday. November 20th, 2015

Theo UBDT, sau gần 10 năm thực hiện quyết định này, đã có 1.180 cán bộ, công chức được tăng cường về 58 huyện, 530 xã trọng điểm vùng đồng bào DTTS thuộc 17 tỉnh thực hiện quyết định, trong đó số tăng cường về cấp huyện là 128 người, cấp xã là 1.052 người.

Cán bộ được luân chuyển về các xã ở huyện Mường Khương (Lào Cai) công tác.

Nhìn chung đội ngũ cán bộ, công chức tăng cường về cơ sở đều là những người có trình độ, am hiểu công tác dân tộc, tôn giáo, có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình trong công tác...

Tỷ lệ cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đạt trên 95%, không có cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ và vi phạm kỷ luật.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Quyết định số 56/2006 ở một số nơi còn chậm, công tác lựa chọn cán bộ, công chức đi tăng cường ở một số đơn vị còn chưa phù hợp, thiếu kinh nghiệm thực tiễn, năng lực lãnh đạo hạn chế dẫn đến mức độ hoàn thành nhiệm vụ chưa cao...

Theo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải, khi cán bộ được cử đi tăng cường phải được bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn về công tác dân tộc, giúp họ làm quen với công việc mới tốt hơn.

“Cần có đề án bố trí vị trí công tác cho cán bộ khi đi tăng cường và sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với chức danh của các xã, phải được lồng ghép, kết hợp với các đề án, chương trình khác, tránh tình trạng chồng chéo và cần có sự phối hợp giữa Bộ Nội vụ và UBDT” - Thứ trưởng Hải cho biết.


Related news

Cao Su Bị Bệnh Phấn Trắng Trên Diện Rộng Cao Su Bị Bệnh Phấn Trắng Trên Diện Rộng

Theo Phòng NN-PTNT huyện Sông Hinh (Phú Yên), hiện có hơn 1.000ha cao su trồng tại các xã, thị trấn trong huyện bị bệnh phấn trắng, gây rụng lá.

Tuesday. April 8th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Xen Canh Dừa Và Mít Hiệu Quả Từ Mô Hình Xen Canh Dừa Và Mít

Khai thác tốt tiềm năng đất đai trong trồng trọt đã giúp nông dân xã Phú An, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) tăng hiệu quả kinh tế trên cùng đơn vị diện tích canh tác, trong đó có mô hình trồng dừa dứa, dừa Mã Lai xen canh mít Thái của ông Phạm Minh Thông ở ấp 1.

Thursday. July 31st, 2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Trồng Cây Tầm Vông Hiệu Quả Kinh Tế Từ Trồng Cây Tầm Vông

Khánh Hòa là tỉnh phát triển mạnh ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, xuất khẩu các mặt hàng mỹ nghệ mây tre nứa. Đây là ngành nghề có nhu cầu lớn về nguyên liệu đan lát. Tuy nhiên, việc đáp ứng nguồn nguyên liệu tại chỗ hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Phát triển được vùng trồng nguyên liệu, không chỉ giải quyết được nhu cầu của ngành nghề sản xuất mặt hàng xuất khẩu, mà còn là mô hình kinh tế hiệu quả cho nông dân.

Tuesday. April 8th, 2014
Dịch Bệnh Thủy Sản Vì Sao Bùng Phát Mạnh? Dịch Bệnh Thủy Sản Vì Sao Bùng Phát Mạnh?

Trong 6 tháng đầu năm nay, dịch bệnh bùng phát mạnh tại các khu vực nuôi thủy sản, gây thiệt hại nặng nề cho người dân, đòi hỏi các cơ quan quản lý phải nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp xử lý.

Thursday. July 31st, 2014
Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Rau Quả Gặp Khó Vì Thiếu Nguyên Liệu Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Rau Quả Gặp Khó Vì Thiếu Nguyên Liệu

Theo thông tin từ Sở Công thương Bắc Giang, quý I năm 2014, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của tỉnh ước đạt gần 1,5 triệu USD, chỉ bằng 4,74% kế hoạch năm.

Tuesday. April 8th, 2014