Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tám container vải tươi Việt Nam vào Mỹ, Úc

Tám container vải tươi Việt Nam vào Mỹ, Úc
Publish date: Wednesday. June 17th, 2015

Theo ông Nguyễn Hữu Đạt - giám đốc Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Bộ NN&PTNT), đã có tám container vải tươi của VN đã và đang trên đường đến hai thị trường khó tính mới mở là Mỹ và Úc sau nửa tháng bắt đầu xuất khẩu.

Trong đó, hai doanh nghiệp xuất khẩu vải sang Mỹ đã đưa được ba container đường máy bay (1 tấn/container) đến nơi an toàn, chất lượng vải được đánh giá là tươi và đẹp, chưa kể một container nữa đang trên đường đến Mỹ.

Dù xuất khẩu muộn hơn nhưng đến nay đã có bốn container vải của VN đến thị trường Mỹ và bốn container khác đang trên đường vận chuyển.

Ông Nguyễn Hữu Đạt cho biết đây là lần đầu tiên VN xuất khẩu vải tươi vào hai thị trường nói trên nên các doanh nghiệp vẫn chủ yếu tập trung vào chào hàng và giới thiệu sản phẩm.

Vải xuất khẩu đều phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn về truy xuất nguồn gốc và chất lượng từ mã số vùng trồng, nhà đóng gói và chiếu xạ.


Related news

Việt Nam không thiếu gạo cho xuất khẩu Việt Nam không thiếu gạo cho xuất khẩu

Sau khi Việt Nam trúng 2 gói thầu xuất khẩu gạo với khối lượng gần 1,5 triệu tấn sang Indonesia và Philippines, có thông tin cho rằng lượng gạo dự trữ Việt Nam còn rất ít. Tuy nhiên, đại diện Bộ NNPTNT khẳng định, Việt Nam hiện vẫn còn dư từ 7,5-7,8 triệu tấn lúa cho xuất khẩu.

Monday. October 12th, 2015
Khi doanh nhân quay sang tặng nhau... rau sạch Khi doanh nhân quay sang tặng nhau... rau sạch

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị H. dành hẳn toàn bộ sân thượng trong ngôi nhà to ở quận 10 để trồng rau củ các loại. Nhờ có người giúp việc chăm sóc kỹ lưỡng, vườn rau nhà chị này không những cung cấp cho cả nhà ăn dư, mà mỗi lần gặp gỡ bạn hàng, đối tác thân quen lâu năm, chị lại mang theo rau tự trồng đến tặng.

Monday. October 12th, 2015
Ổi rừng giòn ngọt sạch 100% làm xiêu lòng chị em thành thị Ổi rừng giòn ngọt sạch 100% làm xiêu lòng chị em thành thị

Không đắt, hiếm và khó tìm như nhiều loại quả đặc sản nổi tiếng khác, nhưng với mùi thơm nhẹ và vị chua ngọt giòn, ổi rừng thừa sức làm xiêu lòng nhiều chị em ở thành thị.

Monday. October 12th, 2015
Chiêm ngưỡng lò luyện gà quý nghìn đô lớn nhất miền Bắc Chiêm ngưỡng lò luyện gà quý nghìn đô lớn nhất miền Bắc

Chỉ với vẻn vẹn hơn 100m2, trại gà Tân Châu của chàng tỷ phú trẻ Nguyễn Quang Nam xã Đông Ngạc, huyện Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang là điểm đến của nhiều dân săn gà cảnh. Nhiều đại gia mê gà bỏ ra cả “nghìn đô” để sở hữu một chú gà Tân Châu thuần chủng mang về ngắm.

Monday. October 12th, 2015
TPP Đòn bẩy trong tái cơ cấu nông nghiệp TPP Đòn bẩy trong tái cơ cấu nông nghiệp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Công Tuấn đánh giá hiệp định TPP là đòn bẩy để tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam.

Monday. October 12th, 2015