Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Su Su Tam Đảo Ổn Định Đầu Ra

Su Su Tam Đảo Ổn Định Đầu Ra
Publish date: Monday. December 15th, 2014

Hiện nay, diện tích trồng su su rau tại xã Hồ Sơn (Tam Đảo – Vĩnh Phúc) đang bắt đầu vụ thu hoạch.

Ông Dương Văn Bảo, xã Hồ Sơn cho biết, năm nay giá su su thấp hơn năm 2013 nhưng cũng tương đối ổn định. 
Một kg su su dài, loại chưa nhặt có giá bán từ 8 – 10 nghìn đồng. Loại nhặt sẵn bán được 14 – 15 nghìn đồng/kg. Ngoài diện tích của nhà, ông Bảo còn tiến hành thu mua su su của các hộ trong xã. 
Ông Bảo thuê người nhặt, phân loại rồi đóng thành từng hộp xốp. Sau đó rau được chuyển vào kho lạnh, bảo quản ở nhiệt độ 3 độ C. Với việc bảo quản bằng kho lạnh, su su có thể tươi trong vòng một tuần nếu không bán kịp. 
Từ đây, su su được chuyển bằng ô tô đông lạnh lên Lào Cai, xuất qua Trung Quốc. Một ngày, gia đình ông Bảo xuất từ 5 – 6 tấn su su rau qua bên kia cửa khẩu. Tại thị trường trong nước, mỗi ngày, ông Bảo chuyển từ 1,5 – 2 tấn su su cho các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng. 
Theo các hộ dân tại Hồ Sơn, dịp gần tết, su su bán chạy, có khi thu cũng không đủ cầu. Với giá bán như hiện này, trừ mọi chi phí, người trồng su su vẫn lãi khoảng 10 triệu đồng/sào/vụ.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/su-su-tam-dao-on-dinh-dau-ra-post136023.html


Related news

Gà Đồi Mậu Lâm (Thanh Hóa) Gà Đồi Mậu Lâm (Thanh Hóa)

Một ngày cuối năm nắng hanh vàng, chúng tôi về thăm xã Mậu Lâm (Như Thanh, Thanh Hóa). Qua dốc núi Eo Gắm, cách bản làng 300 m, đã nghe tiếng gà gáy rộn vang cả một không gian, làm thức dậy ký ức quê xưa, nơi tuổi thơ vẫn được nghe tiếng gà gáy mỗi trưa.

Thursday. February 12th, 2015
Dầu Tiếng (Bình Dương) Nhiều Tiềm Năng Trong Chăn Nuôi Bò Sữa Dầu Tiếng (Bình Dương) Nhiều Tiềm Năng Trong Chăn Nuôi Bò Sữa

Xã Long Tân là địa phương có truyền thống nuôi bò sữa của huyện Dầu Tiếng. Trước đây, những mô hình nuôi bò sữa tại đây có quy mô nhỏ lẻ và thiếu tính liên kết, vì vậy nguồn thu nhập của người nuôi bò sữa không ổn định. Tháng 8-2013, Hợp tác xã chăn nuôi bò sữa Long Tân (HTX Long Tân) được thành lập gồm 16 hội viên, vốn điều lệ hơn 9,3 tỷ đồng.

Thursday. February 12th, 2015
Năm Ất Mùi Kể Chuyện Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Dê Năm Ất Mùi Kể Chuyện Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Dê

Ninh Thuận là vùng đất khô hạn, thừa nắng thiếu mưa, không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Thế nhưng, nghề nuôi dê, cừu lại phát triển giúp cho hàng ngàn nông dân địa phương có thêm nguồn thu nhập cải thiện đời sống. Nhờ chăn nuôi dê cừu mà không ít nông dân nghèo đã vươn lên làm giàu trên vùng đất cằn cỗi của quê hương.

Thursday. February 12th, 2015
Xử Lý Chất Thải Chăn Nuôi Bằng Công Trình Bể Khí Sinh Học Ở Mỹ Lộc (Nam Định) Xử Lý Chất Thải Chăn Nuôi Bằng Công Trình Bể Khí Sinh Học Ở Mỹ Lộc (Nam Định)

Trên địa bàn huyện Mỹ Lộc (Nam Định) hiện có trên 700 trang trại, gia trại, lượng chất thải từ chăn nuôi gia súc, gia cầm là rất lớn. Tình trạng chất thải trong chăn nuôi gia súc, gia cầm xả trực tiếp ra môi trường xung quanh đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Thursday. February 12th, 2015
Đón Tết Trên Biển Đón Tết Trên Biển

Sau rằm tháng Chạp, không khí tại các làng biển như Hà Ra, Hòn Rớ, Cửa Bé (TP. Nha Trang) trở nên chộn rộn không khí Tết sớm. Nhiều gia đình quây quần bên mâm cơm tất niên để cánh đàn ông, những ngư phủ trong gia đình ra khơi cho kịp chuyến biển cuối năm.

Friday. February 13th, 2015