Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sóc Trăng Ngưng Cung Cấp Điện Nuôi Tôm Do Quá Tải

Sóc Trăng Ngưng Cung Cấp Điện Nuôi Tôm Do Quá Tải
Publish date: Thursday. June 5th, 2014

Chi nhánh Điện lực huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) vừa thông báo sẽ ngưng cấp điện nuôi tôm công nghiệp qua bình hạ thế công cộng từ ngày 15-6. Đây chủ yếu là những hộ nuôi tôm công nghiệp tự phát, không có bình hạ thế riêng mà đấu nối qua bình hạ thế công cộng.

Theo Công ty Điện lực Sóc Trăng, việc sẽ cắt điện đối với các hộ sử dụng điện sản xuất từ trạm công cộng là vì thời gian qua nhiều trạm biến áp cung cấp điện cho hộ dân trên địa bàn huyện Cù Lao Dung thường xuyên quá tải.

Hiện nay nhu cầu sử dụng điện nuôi tôm công nghiệp ở các địa phương trong tỉnh tăng đột biến (gần 30% so với năm 2013) và dự kiến còn tiếp tục tăng cao. Do đó, khu vực này đã xảy ra nhiều trường hợp trạm biến áp công cộng quá tải, cháy, nổ, gây mất điện liên tục, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.


Related news

Thu Nhập Khá Từ Nghề Nuôi Ong Lấy Mật Thu Nhập Khá Từ Nghề Nuôi Ong Lấy Mật

Hiệu quả kinh tế từ nuôi ong lấy mật mang lại đã khiến nhiều hộ gia đình xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa - Quảng Bình) nỗ lực phát triển đàn ong để nâng cao thu nhập cho gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng thương hiệu mật ong miền tây Quảng Bình.

Monday. September 15th, 2014
Virus Cúm H5N6 Đe Dọa Đàn Gia Cầm Virus Cúm H5N6 Đe Dọa Đàn Gia Cầm

Sau khi bất ngờ phát hiện virus cúm A/H5N6 nguy hiểm trên gia cầm lậu tại Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Lào Cai và đàn chim hoang, mới đây Bộ NN-PTNT cho biết, dịch cúm H5N6 đã xuất hiện ở các tỉnh Nam Trung bộ. Nỗi lo xâm nhập virus cúm A/H5N6 từ gà vịt lậu đang đe dọa đàn gia cầm nuôi trong nước vào những tháng cuối năm.

Monday. September 15th, 2014
Quảng Nam Thí Điểm Trồng Măng Tây Xanh An Toàn Quảng Nam Thí Điểm Trồng Măng Tây Xanh An Toàn

Mô hình thành công sẽ góp phần đa dạng hóa cây trồng của tỉnh, đồng thời, đây sẽ là một trong những cây trồng góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, chuyển đổi một số diện tích đất lúa, màu... kém hiệu quả sang trồng măng tây xanh an toàn có giá trị kinh tế cao hơn, nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích, phát triển sản xuất theo hướng an toàn và bền vững.

Monday. September 15th, 2014
Giống Mía ROC 16 Đạt Trên 9 Chữ Đường Giống Mía ROC 16 Đạt Trên 9 Chữ Đường

Vụ mía 2014-2015, toàn tỉnh Hậu Giang trồng được 12.559ha, trong đó, các giống mía chín sớm (ROC 16) chiếm khoảng 50% diện tích. Hiện tại, các ruộng mía đã có thời gian từ 8-10 tháng tuổi. Từ giữa tháng 8 đến nay, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) đã phối hợp với ngành chức năng của TX.Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp tổ chức 4 đợt đo thăm dò chữ đường (CCS) tại một số ruộng mía của người dân.

Monday. September 15th, 2014
Xuất Khẩu Gạo Thơm Tăng Trên 36% Xuất Khẩu Gạo Thơm Tăng Trên 36%

Báo cáo của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), cho biết tính đến cuối tháng 8-2014, xuất khẩu gạo của doanh nghiệp hội viên đạt trên 4,2 triệu tấn, trị giá FOB đạt trên 1,8 tỉ đô la Mỹ, giảm lần lượt gần 9,2% về lượng và trên 8,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Monday. September 15th, 2014