Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Măng Bảy Núi vào vụ thu hoạch

Măng Bảy Núi vào vụ thu hoạch
Publish date: Friday. September 18th, 2015

Hiện, giá măng dao động từ 5.000 –7.000 đồng/kg (còn vỏ), măng lột vỏ từ 15.000 đồng/kg trở lên. Đây là đặc sản của vùng Bảy Núi do hương vị ngon, ngọt hơn măng ở các vùng khác.

Hàng trăm hộ dân xã An Hảo (Tịnh Biên - An Giang) sống được nhờ trồng măng và tham gia thu hoạch, sơ chế. Tre Mạnh Tông là loại tre to, mọc khỏe, nên cho măng ngon.

Măng Mạnh Tông hợp với khí hậu và thổ nhưỡng vùng núi nên không cần phân bón mà vẫn xanh tốt.


Related news

Tìm Lối Ra Cho Cá Ngừ Đại Dương Tìm Lối Ra Cho Cá Ngừ Đại Dương

Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và chính quyền 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đã cùng ngồi lại với nhau tìm cách giúp ngư dân vươn khơi đánh bắt

Saturday. July 5th, 2014
Hiệu Quả Từ Nuôi Bò Lai Không Chăn Thả Hiệu Quả Từ Nuôi Bò Lai Không Chăn Thả

Thấy việc chăn nuôi bò lai đầu ra ổn định, mức độ rủi ro thấp, lại dễ nuôi, dịch bệnh ít xảy ra, vốn ban đầu có thể chấp nhận được, đầu năm 2014, ông Đức chọn nuôi bò cái lai sinh sản để phát triển kinh tế gia đình. Với số vốn ban đầu 39 triệu đồng, ông Đức mua 1 con cái chửa, 1 con cái lai có con kèm theo.

Tuesday. December 2nd, 2014
Cá Tầm Trung Quốc Bị Cấm Nhập Khẩu Vào Nga Cá Tầm Trung Quốc Bị Cấm Nhập Khẩu Vào Nga

Công ty của Trung Quốc có tên Công ty TNHH Tong Wei (Chengdu) Aquatic Produc bị coi là đơn vị đã xuất khẩu loại sản phẩm cá tầm đông lạnh nhưng có các chất độc hại và chất bị cấm trong sản phẩm.

Saturday. July 5th, 2014
Kỹ Sư Nguyễn Quốc Kiệt Lai Tạo Thành Công Giống Gà Ta Gò Công Kỹ Sư Nguyễn Quốc Kiệt Lai Tạo Thành Công Giống Gà Ta Gò Công

Gần đây, nhắc đến những nông sản nổi tiếng của vùng đất Tiền Giang, người tiêu dùng thường tấm tắc khen giống gà ta Gò Công – đặc sản của miền quê biển thị xã Gò Công. Đây là giống gà lai có nhiều ưu điểm vượt trội so với các giống gà khác đặc biệt là thịt thơm ngon, được thị trường phía Nam hết sức ưa chuộng.

Tuesday. December 2nd, 2014
Thủy Sản Nuôi Được Giá Thủy Sản Nuôi Được Giá

Tính đến ngày 3/7/2014, nông dân huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã thu hoạch được trên 2.476 tấn cá lóc, hơn 26.019 tấn cá tra, 1,6 tấn ếch, 5,2 tấn lươn và hơn 1.057 tấn tôm cá các loại.

Saturday. July 5th, 2014