Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ Đẩy Mạnh Phát Triển Các Mô Hình Chăn Nuôi Động Vật Hoang Dã

Sẽ Đẩy Mạnh Phát Triển Các Mô Hình Chăn Nuôi Động Vật Hoang Dã
Publish date: Monday. April 21st, 2014

Hiện nay, trên địa huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) có 99 hộ đăng ký chăn nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) với 14 loài, gồm: Gấu ngựa, cá sấu, rắn ráo trâu, kỳ đà, rùa đất lớn, rùa núi vàng, cua đinh, cầy vòi hương, heo rừng lai, dúi, nhím… với tổng đàn lên đến 8.628 con. Hầu hết các hộ chăn nuôi ĐVHD nói trên đều có sự kiểm soát và cấp phép của ngành kiểm lâm và Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Giá trị chăn nuôi ĐVHD đem lại vào khoảng 8 tỷ đồng/ha/năm. Tuy nhiên, do thị trường tiêu thụ sản phẩm ĐVHD không ổn định, nên phong trào chăn nuôi ĐVHD trên địa bàn huyện có xu hướng giảm về quy mô và giống loài.

Xác định đây là ngành có giá trị kinh tế rất cao, cần khuyến khích phát triển theo từng khu vực, phù hợp với điều kiện sinh trưởng của từng loài, huyện Dầu Tiếng đã có kế hoạch đẩy mạnh phát triển chăn nuôi ĐVHD.

Theo kế hoạch, Dầu Tiếng sẽ tập trung phát triển các mô hình chăn nuôi ĐVHD theo hướng tập trung và có chất lượng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, tiến tới xuất khẩu để giải quyết việc làm thường xuyên cho lao động nông thôn.


Related news

Sản Lượng Lúa Đông Xuân Tăng Gần Nửa Triệu Tấn Sản Lượng Lúa Đông Xuân Tăng Gần Nửa Triệu Tấn

Ước tính sơ bộ, vụ Đông Xuân 2011 – 2012, cả nước đạt sản lượng 20,26 triệu tấn, tăng 466.000 tấn so với vụ năm trước.

Friday. June 29th, 2012
Cần Tuân Thủ Nghiêm Ngặt Quy Trình, Kỹ Thuật Nuôi Tôm Cần Tuân Thủ Nghiêm Ngặt Quy Trình, Kỹ Thuật Nuôi Tôm

Thời gian qua, ở Nghệ An người nuôi tôm ở 3 địa phương Nghi Lộc, Quỳnh Lưu và TP Vinh đang phải đối mặt với dịch bệnh, khi gần 200 ha ao đầm tôm nuôi chết hàng loạt chưa xác định được nguyên nhân. Để cứu tôm thoát khỏi hoàn cảnh bi đát đến nay vẫn chưa có hướng giải quyết triệt để.

Saturday. June 30th, 2012
Đắk Nông: Đẩy Mạnh Công Tác Khuyến Nông Ca Cao Đắk Nông: Đẩy Mạnh Công Tác Khuyến Nông Ca Cao

Những năm gần đây, cây ca cao ngày càng được nhiều nông dân ở Đắk Nông chọn lựa. Đến cuối năm 2010, tổng diện tích ca cao trên địa bàn đạt khoảng 650ha, tăng 177ha so với năm 2009

Thursday. June 23rd, 2011
Đổi Thay Ở Thôn Tái Định Cư 21 Đổi Thay Ở Thôn Tái Định Cư 21

Sau khi rời xã Thúy Loa (Nà Hang - Tuyên Quang) để nhường chỗ cho công trình thủy điện Tuyên Quang, 36 hộ dân đã về định cư tại thôn 21, xã Lăng Quán (Yên Sơn)

Monday. March 14th, 2011
Gạo Dành Cho Người Lớn Tuổi Gạo Dành Cho Người Lớn Tuổi

Các nhà nghiên cứu Đài Loan cho biết, họ đã phát triển một dòng lúa mới có đặc điểm cực mềm khi được nấu chín, phù hợp cho những người cao tuổi

Friday. August 24th, 2012