Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ đầu tư xưởng sơ chế tại Hợp tác xã ca cao Thống Nhất

Sẽ đầu tư xưởng sơ chế tại Hợp tác xã ca cao Thống Nhất
Publish date: Friday. October 2nd, 2015

Theo đó, hợp tác xã sẽ được hỗ trợ 50% kinh phí để đầu tư phương tiện, máy móc trong sơ chế ca cao.

Hiện hợp tác xã đã chọn được địa điểm đầu tư và đang tiếp tục triển khai các bước tiếp theo để đưa dự án vào thực tế.

Theo kế hoạch, khi xưởng sơ chế đi vào hoạt động, hợp tác xã sẽ là điểm thu mua, sơ chế cho nông dân trồng ca cao của các huyện, thị:

Thống Nhất, Trảng Bom, Xuân Lộc và TX.Long Khánh.

Hợp tác xã sẽ ký kết hợp đồng với doanh nghiệp và cam kết bao tiêu sản phẩm cho nông dân với giá ổn định.

Hợp tác xã đang là đầu mối thu mua ca cao của 70 xã viên với diện tích khoảng 60 hécta.


Related news

Thông Tin Về Sữa Ế Tại Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội Đã Bước Đầu Thu Mua Ổn Định Thông Tin Về Sữa Ế Tại Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội Đã Bước Đầu Thu Mua Ổn Định

Như tin báo Kinh tế & Đô thị đã đưa, tình trạng sữa tươi sản xuất ra không tiêu thụ hết tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội và một số địa phương khác đã khiến cho người chăn nuôi lo lắng. Ngày 12/1, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội (Sở NN&PTNT) đã có buổi làm việc với các hộ sản xuất và DN để tìm hướng tháo gỡ. Đến nay, tình hình thu mua sữa đã bước đầu đi vào ổn định.

Saturday. January 31st, 2015
Tập Trung Cấy Xong Trong Tháng 2 Tập Trung Cấy Xong Trong Tháng 2

Đối với lúa vụ xuân 2015, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc chỉ đạo nông dân gieo mạ trà lúa xuân muộn xung quanh tiết Lập xuân (4/2) và cấy xong trong tháng 2/2015. Đối với lúa gieo thẳng tập trung gieo từ 10 - 25/2 (trước hoặc ngay sau Tết Âm lịch, tùy theo nhóm giống) để đảm bảo thời gian lúa trỗ thuận lợi nhất.

Saturday. January 31st, 2015
Báo Động Việc Lạm Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Báo Động Việc Lạm Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật

Tình trạng nông dân lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) còn diễn ra phổ biến, trong khi công tác quản lý việc sử dụng cũng như kinh doanh thuốc BVTV ở cơ sở còn rất hạn chế. Đó là những yếu kém được chỉ ra tại Hội nghị toàn quốc về công tác BVTV do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 29/1.

Saturday. January 31st, 2015
Đức Cơ (Gia Lai) Mua Giống Cà Phê Trôi Nổi, Nhà Nông Chịu Thiệt Hại Đức Cơ (Gia Lai) Mua Giống Cà Phê Trôi Nổi, Nhà Nông Chịu Thiệt Hại

Chỉ vì mua giống cà phê trôi nổi trên thị trường, không ít nông dân ngậm ngùi nhận “trái đắng” bởi đã đặt niềm tin nhầm chỗ. Không những vốn liếng, công sức bao năm đầu tư, chăm bẵm của người dân đổ sông đổ bể mà giờ đây, họ còn phải tốn kém thêm tiền của, thời gian để phá bỏ và trồng thay thế cây mới.

Saturday. January 31st, 2015
Giá Rau Xanh Giảm Trên 30% Giá Rau Xanh Giảm Trên 30%

Ghi nhận tại vùng sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP của huyện Thanh Trì và phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. Tại đây các diện tích rau xanh đang phát triển rất nhanh, nhất là các loại rau cải, như: Cải canh, cải ngồng, cải xanh, mồng tơi, rau thơm các loại…

Saturday. January 31st, 2015