Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sầu Riêng Ngũ Hiệp Đạt Chứng Nhận VietGAP

Sầu Riêng Ngũ Hiệp Đạt Chứng Nhận VietGAP
Publish date: Tuesday. February 25th, 2014

Thêm một sản phẩm trong loạt 7 chủng loại trái cây chủ lực của tỉnh Tiền Giang là sầu riêng Ngũ Hiệp vừa được Ban quản lý dự án QSEAP tỉnh này trao chứng nhận VietGAP.

Bà Trần Thanh Phong - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Tiền Giang cho biết, mô hình trồng sầu riêng Ngũ Hiệp theo chuẩn VietGAP được bắt đầu từ năm 2011 với diện tích 10ha. Chương trình thu hút 40 hộ dân ở các ấp Tân Sơn, Hòa An và Hòa Hảo thuộc xã Ngũ Hiệp cùng tham gia.

Theo tính toán, phương pháp sản xuất sầu riêng theo hướng VietGAP cho kết quả tốt trong những năm qua. Sau khi trừ chi phí thuốc BVTV, phân bón, công chăm sóc, mỗi ha trồng sầu riêng theo quy trình VietGAP cho nông dân thu lãi từ 300 - 400 triệu đồng, cao nhất từ trước tới nay.


Related news

Có Hay Không Chuyện Thương Lái Trung Quốc Mua Lá Khoai Lang? Có Hay Không Chuyện Thương Lái Trung Quốc Mua Lá Khoai Lang?

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao với tin đồn có thương lái Trung Quốc đặt vấn đề thu mua đọt và lá khoai lang non với giá cao, đặt hàng số lượng lớn tại vùng chuyên canh khoai lang của huyện Bình Tân (Vĩnh Long).

Wednesday. June 4th, 2014
Ngư Dân Quảng Ngãi Khó Ngư Dân Quảng Ngãi Khó "Kép"

Vì lẽ trên mà liên tiếp 3 phiên biển (từ tháng 3 đến tháng 5), lượng cá tàu ông Cả đánh bắt được giảm 1/3 so với mọi năm nên bị lỗ tổn. Thế nên chuyến biển vừa rồi, 2 con tàu có công suất 600 CV không còn sánh đôi trên cùng một vùng biển mà được ông Cả tách ra, chiếc đến Trường Sa, chiếc ra Hoàng Sa.

Thursday. June 26th, 2014
Khánh Hòa Khảo Nghiệm Giống Lúa Chịu Hạn Khánh Hòa Khảo Nghiệm Giống Lúa Chịu Hạn

Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện khảo nghiệm các giống lúa chịu hạn (GLCH) theo đơn đặt hàng của Viện BVTV. Đây là tín hiệu vui cho các vùng sản xuất lúa bấp bênh, nhất là tại 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh.

Thursday. June 26th, 2014
Giá Phân Bón Sẽ Không Tăng Trong Vài Tháng Tới Giá Phân Bón Sẽ Không Tăng Trong Vài Tháng Tới

Bộ Công Thương cho biết, 5 tháng đầu năm 2014, sản lượng phân đạm urê ước đạt 938,9 nghìn tấn, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2013; phân NPK khoảng 970,9 nghìn tấn, giảm 1,3% so cùng kỳ; phân lân (Tập đoàn Hoá chất Việt Nam) đạt 677,4 nghìn tấn tăng 2,1% so với cùng kỳ; phân bón DAP (Tập đoàn Hóa chất Việt Nam) đạt 99,9 nghìn tấn, giảm 6,2%.

Wednesday. June 4th, 2014
Lục Ngạn Hỗ Trợ Tiêu Thụ Vải Thiều Lục Ngạn Hỗ Trợ Tiêu Thụ Vải Thiều

Nhằm giúp bà con tiêu thụ vải thiều thuận lợi, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã thành lập đoàn công tác khảo sát các thị trường truyền thống tại một số tỉnh, thành phố và cửa khẩu quốc tế như: Hà Khẩu (Lào Cai), Tân Thanh (Lạng Sơn), Hà Nội, một số thành phố lớn khác.

Wednesday. June 4th, 2014