Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sâu bệnh trên lúa Thu đông tăng mạnh

Sâu bệnh trên lúa Thu đông tăng mạnh
Publish date: Tuesday. July 14th, 2015

Theo ngành chuyên môn, thời gian tới bệnh đạo ôn tiếp tục phát triển, nhất là lúa đang giai đoạn đẻ nhánh đến làm đòng. Đặc biệt là ở những diện tích lúa bón thừa đạm và sử dụng giống để nhiễm bệnh như: OM 4218, OM 576, OM 1490, IR 50404,...

Ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân thường xuyên thăm đồng, kiểm tra thật kỹ, đặc biệt là trên tán lá lúa. Khi thấy vết bệnh vừa chớm xuất hiện thì tiến hành phun các loại thuốc đặc trị. Khi phát hiện bệnh nên ngưng bón phân đạm và các chất kích thích sinh trưởng. Tuyệt đối không để ruộng khô nước.


Related news

Đìu hiu nghề nuôi nhông Đìu hiu nghề nuôi nhông

Mặc dù nhông là con vật dễ nuôi, có giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ mạnh, thế nhưng chỉ sau vài năm thành lập Tổ hợp tác nuôi nhông xã Bình Thạnh (Bình Sơn), từ 24 thành viên, đến nay chỉ còn vài hộ giữ lại nghề này...

Sunday. November 15th, 2015
Con chim biết chọn phân tử, hay xu hướng đậu nành không biến đổi gen ở thế kỷ XXI Con chim biết chọn phân tử, hay xu hướng đậu nành không biến đổi gen ở thế kỷ XXI

Khi viết bài này, tôi chợt nhớ tới tên một truyện ngắn nổi tiếng của cố nhà văn Nhật Tuấn (vừa qua đời), tên truyện ngắn ấy là :“Con chim biết chọn hạt”.

Sunday. November 15th, 2015
Mong sớm được xóa nợ Mong sớm được xóa nợ

Đời sống khó khăn, ngư lưới cụ phục vụ đi biển thiếu thốn, 84 hộ dân ở thôn Đông Thuận, xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) thuộc diện di dời phục vụ Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD DQ) được Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) cho vay vốn giải quyết việc làm.

Sunday. November 15th, 2015
Chất cấm trong chăn nuôi không thể dung túng Chất cấm trong chăn nuôi không thể dung túng

Dù ngành nông nghiệp đã và đang ráo riết vào cuộc, nhưng việc dùng chất cấm trong chăn nuôi vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Sunday. November 15th, 2015
Xây dựng nông thôn mới cần giữ vững tiêu chí mềm Xây dựng nông thôn mới cần giữ vững tiêu chí mềm

Mặc dù nhiều địa phương đã “cán đích” xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Song để giữ vững các tiêu chí đã đạt được, tạo “cú huých” để đưa xã nhà phát triển hơn nữa là vấn đề không hề đơn giản, vì nó chịu sự tác động từ rất nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Sunday. November 15th, 2015