Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản Tăng Mạnh

Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản Tăng Mạnh
Publish date: Tuesday. February 25th, 2014

Theo bà Trần Ngọc Yến - Giám đốc Công ty Phân tích thị trường Agromonitor, năm 2013, tốc độ tăng trưởng sản lượng thức ăn chăn nuôi công nghiệp chỉ đạt 1,2%, mức thấp nhất kể từ năm 2011 trở lại đây, đạt gần 13,4 triệu tấn.

Trong đó, sản lượng thức ăn cho thủy sản tăng tới gần 20%, mức tăng cao nhất từ năm 2008 trở lại đây còn sản lượng thức ăn cho gia súc, gia cầm lại giảm 3%. 

Thực tế trên được lý giải là do ngành thủy sản năm 2013 có tốc độ tăng trưởng tốt, xuất khẩu cao, đạt kim ngạch khoảng 6,7 tỷ USD, tăng hơn 10% so với năm 2012. 

Ngược lại, ngành chăn nuôi trong nước trồi sụt, đặc biệt là giá thịt lợn có dấu hiệu suy giảm từ giữa năm 2012 đến giữa năm 2013. Chính vì vậy nhu cầu tiêu dùng thức ăn chăn nuôi cũng giảm theo.


Related news

Đồng Văn cải tạo tầm vóc đàn dê Đồng Văn cải tạo tầm vóc đàn dê

Nhằm cải tạo giống dê địa phương có trọng lượng nhỏ (tối đa chỉ từ 25-30 kg), và đang dần bị thoái hóa giống. Để đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, tăng thu nhập giúp người dân XĐGN theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, huyện Đồng Văn đã xây dựng và thực hiện Phương án cải tạo đàn dê với mục tiêu nâng cao tầm vóc, trọng lượng của dê.

Saturday. August 8th, 2015
Giá tiêu tăng, nông dân lo mất trộm Giá tiêu tăng, nông dân lo mất trộm

Giá liên tục tăng khiến phong trào trồng hồ tiêu đang diễn ra ồ ạt. Sự khan hiếm nguồn cung đã dẫn đến nạn trộm cắp dây tiêu giống, gây thiệt hại lớn cho các chủ vườn...

Saturday. August 8th, 2015
Nông dân lai tạo thành công giống vịt xiêm Nông dân lai tạo thành công giống vịt xiêm

Năm 2010, anh Nguyễn Hữu Lợi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm nuôi vịt xiêm Pháp, rồi mạnh dạn mua 100 con vịt xiêm Pháp ở Trường Đại học Cần Thơ về và lai tạo với vịt xiêm giống ở miền Bắc, để nuôi thử nghiệm

Thursday. October 22nd, 2015
Thu lãi 100 triệu đồng/ha ngô ngọt Thu lãi 100 triệu đồng/ha ngô ngọt

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tân Yên (Bắc Giang), vụ thu đông năm nay, nông dân các xã trong huyện liên kết với một số công ty chế biến nông sản trong và ngoài tỉnh trồng 100 ha ngô ngọt bằng các giống Việt Thái và Sugar 75.

Thursday. October 22nd, 2015
 Đẩy mạnh thực hiện mô hình nhà lưới giá rẻ trồng rau an toàn theo hướng công nghệ cao Đẩy mạnh thực hiện mô hình nhà lưới giá rẻ trồng rau an toàn theo hướng công nghệ cao

Trong mỗi bữa cơm gia đình Việt Nam, rau là thành phần không thể thiếu và chiếm tỉ lệ rất cao vì rau không chỉ cung cấp vitamin mà còn giúp tăng hương vị món ăn và những lợi ích y học khác.

Thursday. October 22nd, 2015