Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng tôm nuôi khó đạt kế hoạch

Sản lượng tôm nuôi khó đạt kế hoạch
Publish date: Thursday. September 10th, 2015

Đến thời điểm này, diện tích thả nuôi tôm công nghiệp của tỉnh Kiên Giang mới đạt 50% kế hoạch nên không thể kéo sản lượng tăng lên

Ông Quảng Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, tính đến đầu tháng 9, toàn tỉnh đã thả nuôi được 98.410 ha tôm tôm nước lợ, vượt kế hoạch hơn 9% và tăng gần 10% so với cùng kỳ.

Trong đó, nuôi theo hình thức công nghiệp là 1.502 ha, còn lại là quảng canh cải tiến và tôm lúa. Sản lượng thu hoạch đạt trên 33.000 tấn. 

“Diện tích thả nuôi tôm tăng chủ yếu là nuôi quảng canh, năng suất thấp; trong khi đó tôm nuôi công nghiệp, sản lượng gấp hàng trăm lần, nhưng đến thời điểm này mới đạt 50% kế hoạch thả nuôi nên không thể kéo sản lượng tăng nên. Nguyên nhân là do năm nay giá tôm thương phẩm thấp, rủi ro dịch bệnh nhiều nên người nuôi tôm công nghiệp ngại đầu tư thả giống. Còn vụ tôm lúa thì đã kết thúc từ cuối tháng 8. Với tình hình này thì sản lượng tôm nuôi của tỉnh khó về đích”, ông Thao cho biết.


Related news

Triển vọng mô hình trồng nấm rơm trong nhà Triển vọng mô hình trồng nấm rơm trong nhà

Trồng nấm rơm là hình thức sản xuất từ lâu đời của bà con nông dân. Tuy nhiên, với cách thức trồng nấm truyền thống, nông dân đã gặp nhiều khó khăn do diễn biến của thời tiết. Trước tình trạng đó, những năm gần đây, một số nông dân đã chuyển sang trồng nấm rơm trong nhà và đã mang lại hiệu quả khá tốt.

Monday. June 15th, 2015
Đà Nẵng thí điểm mô hình ruộng lúa, bờ hoa Đà Nẵng thí điểm mô hình ruộng lúa, bờ hoa

Những ngày này, nhiều nông dân ở xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) khi đi thăm đồng không khỏi ngạc nhiên bởi ngoài màu xanh mướt của lúa và hoa màu thì quanh bờ ruộng còn có thêm nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc.

Tuesday. June 16th, 2015
Giá mủ cao su tăng 4.000 đồng/kg so với vụ trước Giá mủ cao su tăng 4.000 đồng/kg so với vụ trước

Hiện giá mủ cao su được các thương lái thu mua tại huyện Sông Hinh (Phú Yên) ở mức 12.000 đồng/kg mủ đông, tăng 4.000 đồng/kg so với giá bình quân vụ 2014, tương đương với giá mủ năm 2013 và chỉ bằng 1/3 giá của năm 2010.

Tuesday. June 16th, 2015
Sản xuất & tiêu thụ rau qua hợp đồng: Đầu ra bảo đảm, nông dân an tâm Sản xuất & tiêu thụ rau qua hợp đồng: Đầu ra bảo đảm, nông dân an tâm

“Đã có những thời điểm rau đến giai đoạn thu hoạch nông dân phải gọi đến năm lần, bảy lượt mà thương lái vẫn không đến mua hoặc đến mua với giá rất thấp, không bằng giá thành sản xuất. Giờ được doanh nghiệp (DN) bao tiêu sản phẩm theo hợp đồng, nông dân (ND) còn gì vui hơn” - Đó là bày tỏ của nhiều nông dân tham gia trồng rau tiêu thụ qua hợp đồng với DN.

Tuesday. June 16th, 2015
Số hóa trên cây trồng thực nghiệm ở Đà Lạt Số hóa trên cây trồng thực nghiệm ở Đà Lạt

Trung tâm Nghiên cứu và Thực nghiệm nông nghiệp Đà Lạt đang “số hóa” nhiều loại cây trồng thực nghiệm để tiện việc theo dõi, chọn lọc các giống loài phù hợp với điều kiện canh tác tiết kiệm vốn đầu tư, công lao động, sản phẩm đạt năng suất và chất lượng cao.

Tuesday. June 16th, 2015