Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng thủy sản tăng 20% so cùng kỳ

Sản lượng thủy sản tăng 20% so cùng kỳ
Publish date: Monday. October 19th, 2015

Sản lượng tăng chủ yếu trên lĩnh vực nuôi trồng, với đa dạng các loại hình sản xuất.

Trong điều kiện khó khăn, người dân trong huyện vẫn duy trì ổn định diện tích nuôi tôm công nghiệp gần 2.260 ha và hơn 16.000 ha ao đầm nuôi tôm quảng canh cải tiến, với năng suất tương đối ổn định.

Tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi công nghiệp có diễn ra nhưng không ảnh hưởng đến năng suất thu hoạch, bình quân mỗi vụ đạt hơn 6 tấn/ha đối với tôm nuôi công nghiệp và hơn 500 kg/ha đối với tôm nuôi quảng canh cải tiến.

Khai thác biển tiếp tục ổn định về sản lượng.

Song chủ yếu khai thác gần bờ, chất lượng sản phẩm chưa cao.

Bên cạnh đó, giá cả các mặt hàng thủy sản còn thấp gây khó khăn trong sản xuất.

Những hộ nuôi tôm công nghiệp không có lời sau khi trừ chi phí sản xuất.


Related news

Trái cây lại loạn giá Trái cây lại loạn giá

Những mặt hàng như chôm chôm, thanh long hay măng cụt đang được các tiểu thương đưa về đổ thành từng đống rất nhiều tại chợ lẻ, mức giá cao nhất chưa tới 20.000 đồng/kg.

Thursday. July 23rd, 2015
Việt Nam mở cửa trở lại cho ba loại trái cây của Úc Việt Nam mở cửa trở lại cho ba loại trái cây của Úc

Ngày 22-7, ông Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật,cho hay dự kiến từ ngày 1-8 tới, Việt Nam chính thức mở cửa nhập khẩu trở lại ba loại quả là cam, quýt và nho từ Úc sau hơn nửa năm tạm dừng.

Thursday. July 23rd, 2015
Nhập khẩu trở lại nho, cam, quýt Úc từ ngày 1/8 Nhập khẩu trở lại nho, cam, quýt Úc từ ngày 1/8

Theo ông Hoàng Trung, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), dự kiến từ ngày 1/8 tới, Việt Nam chính thức mở cửa nhập khẩu trở lại 3 loại quả cam, quýt và nho từ Úc sau hơn nửa năm tạm dừng.

Thursday. July 23rd, 2015
Cầm tay chỉ việc cho nông dân Cầm tay chỉ việc cho nông dân

Lâu nay, cụm từ “trông chờ, ỷ lại” thường được gán cho nông dân một cách áp đặt khi nói về nguyên nhân của tư duy sản xuất lạc hậu, trì trệ, kém phát triển; trong khi điều mà họ cần là một định hướng phát triển sản xuất bền vững, hiệu quả để làm “điểm tựa” chứ không hoàn toàn là sự hỗ trợ mang tính “mùa vụ”. Khắc phục điểm yếu này, Hội Nông dân tỉnh đang triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ hội viên bằng phương pháp “Cầm tay chỉ việc”.

Thursday. July 23rd, 2015
Hoàng Su Phì từng bước cơ giới hóa trong nông nghiệp Hoàng Su Phì từng bước cơ giới hóa trong nông nghiệp

Những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp (NN) của huyện Hoàng Su Phì đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cùng với việc đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các vùng chuyên canh sản xuất NN theo hướng hàng hóa; huyện đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tích cực đưa máy móc vào sản xuất, chế biến nhằm giải phóng sức lao động và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thursday. July 23rd, 2015