Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Cam 27.000 Tấn, Đạt Giá Trị 250 Tỷ Đồng

Sản Lượng Cam 27.000 Tấn, Đạt Giá Trị 250 Tỷ Đồng
Publish date: Wednesday. January 22nd, 2014

Hàm Yên (Tuyên Quang) hiện có hơn 2.200 ha cam cho thu hoạch. Vụ cam năm nay Hàm Yên ước thu 27.000 tấn quả, đạt giá trị 250 tỷ đồng, tăng gần gấp hai vụ cam năm ngoái; nhiều nhất là Tân Thành trên 10.000 tấn; Yên Thuận gần 3.500 tấn; Yên Lâm 4.100 tấn; Minh Khương 3.000 tấn…

Cam sành Hàm Yên năm nay được mùa, quả to, chín đều, mẫu mã đẹp, giá bán tại vườn tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND các xã vùng cam, Hội Cam sành, Trung tâm Cây ăn quả, Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông, Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp... giám sát kỹ thuật, hướng dẫn nhân dân thu hái và tiêu thụ cam quả. Lựa chọn các vườn cam đủ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng để dán tem bán tại các siêu thị, các điểm quảng cáo, hội chợ tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác trong cả nước kịp thời phục vụ nhân dân trong dịp Tết Giáp Ngọ.


Related news

Nhộn nhịp vải muộn Tân Sơn Nhộn nhịp vải muộn Tân Sơn

Những ngày đầu tháng 7 khi lượng vải chính vụ ở các xã vùng thấp thuộc huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cơ bản đã hết thì tại xã vùng cao Tân Sơn lại tấp nập người mua, bán. Dọc hai bên đường của thị trấn Tân Sơn, mặc cho cái nắng hè oi bức, dòng người cùng những thùng, sọt chất đầy vải chín đổ về các điểm thu mua.

Friday. July 10th, 2015
Nông dân Núi Cấm vào vụ thu hoạch sầu riêng và bơ Nông dân Núi Cấm vào vụ thu hoạch sầu riêng và bơ

Nhờ khí hậu thuận lợi, mát mẻ, nông dân trên đỉnh Núi Cấm, huyện Tịnh Biên (An Giang) đã biết tận dụng lợi thế này để cải tại vườn tạp, trồng xen canh trái cây các loại để có nguồn thu nhập quanh năm. Thời điểm này một số nông dân nơi đây đang vào mùa thu hoạch sầu riêng, bơ mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Friday. July 10th, 2015
Huyện Trảng Bom (Đồng Nai) có trên 93% trang trại chăn nuôi theo mô hình công nghiệp Huyện Trảng Bom (Đồng Nai) có trên 93% trang trại chăn nuôi theo mô hình công nghiệp

Theo UBND huyện Trảng Bom (Đồng Nai), toàn huyện hiện có 341 trang trại chăn nuôi. Trong đó, có 270 trang trại đang áp dụng quy trình chăn nuôi công nghiệp đảm bảo an toàn sinh học và 4 trang trại được công nhận đạt chuẩn VietGAP, chiếm hơn 93% chăn nuôi trên địa bàn.

Friday. June 26th, 2015
Thịt ngoại vẫn nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam Thịt ngoại vẫn nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam

Báo cáo mới nhất của Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), năm tháng đầunăm 2015, cả nước đã nhập khẩu 2.032 tấn thịt heo, kim ngạch đạt gần 4triệu USD (tăng gần 47% về lượng và 60% về giá trị so với cùng kỳ năm2014).

Friday. July 10th, 2015
Tạm nhập tái xuất đường đề phòng gian lận thương mại Tạm nhập tái xuất đường đề phòng gian lận thương mại

Bộ Công Thương đang tổng hợp ý kiến của các bộ liên quan báo cáo Thủ tướng về việc UBND tỉnh Lào Cai đề nghị cho phép các doanh nghiệp tiếp tục được kinh doanh tạm nhập tái xuất đường qua cửa khẩu phụ. Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho rằng, cần siết chặt quản lý chống gian lận thương mại.

Friday. July 10th, 2015