Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Atisô Tươi Ước Đạt 300 Tấn

Sản Lượng Atisô Tươi Ước Đạt 300 Tấn
Publish date: Tuesday. April 22nd, 2014

Theo thông tin từ Phòng Kinh tế huyện Bắc Hà (Lào Cai), sản lượng atisô tươi năm 2014 toàn huyện ước đạt 300 tấn, tăng hơn 200 tấn so với năm 2013.

Nguyên nhân là diện tích trồng atisô tăng từ 7 lên 14 ha, thời tiết thuận lợi, người dân có kinh nghiệm trồng, chăm sóc nên atisô sinh trưởng, phát triển tốt.

Đến trung tuần tháng 4, huyện Bắc Hà đã thu hoạch 4 đợt lá tươi với sản lượng đạt 130 tấn. Trung bình mỗi năm cây atisô cho thu hoạch 7 đợt lá/năm, kéo dài từ tháng 2 đến hết tháng 7.

Bắc Hà hiện có 2 cơ sở sơ chế cao atisô là Hợp tác xã Na Hối và Hợp tác xã Long Bình. Từ đầu vụ thu hoạch đến nay, hai HTX nói trên đã chế biến được hơn 5 tấn cao atisô loãng. Cây atisô Bắc Hà có thị trường tiêu thụ ổn định, đang tạo việc làm có thu nhập khá cho lao động địa phương.


Related news

Mô Hình Sản Xuất Muối Trải Bạt Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Sản Xuất Muối Trải Bạt Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Năm 2000 tổ hợp tác góp vốn làm ăn tập thể theo khả năng của từng hộ, vì vốn ít, sản xuất muối bình thường nên nguồn thu không cao. Năm 2010 Tổ hợp tác xã Hiệp Phát với 8 thành viên tham gia góp hơn 4 tỉ đồng để sản xuất 8 ha muối trải bạt.

Wednesday. July 31st, 2013
Mô Hình Liên Minh Trồng Táo Ở Nhơn Hải Mô Hình Liên Minh Trồng Táo Ở Nhơn Hải

Một ngày giữa tháng 8, chúng tôi đến thăm Câu lạc bộ trồng táo xã Nhơn Hải (Ninh Hải). Với nụ cười rạng rỡ, tay bắt mặt mừng, ông Nguyễn Phế, Chủ nhiệm CLB lại thông báo thêm một tin vui: “Được sự hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh, ngày 9-8 vừa qua, chúng tôi đã thành lập HTX trồng táo Mỹ Khánh, với sự tham gia của 20 xã viên vốn là các thành viên của CLB trồng táo trước đây, với tổng diện tích trồng táo là 13 ha”.

Wednesday. July 31st, 2013
Mô Hình Trồng Bắp Lai Thương Phẩm Ở Phước Đại Mô Hình Trồng Bắp Lai Thương Phẩm Ở Phước Đại

Sau 4 tháng triển khai thực hiện mô hình trồng bắp lai thương phẩm, đến nay người dân xã Phước Đại (Bác Ái) đã thu hoạch với năng suất và hiệu quả kinh tế đạt cao.

Wednesday. July 31st, 2013
Thu Hoạch Ốc Hương Bằng Máy Thu Hoạch Ốc Hương Bằng Máy

Vụ mùa năm nay, gia đình anh nuôi 1,7 sào ốc hương. Sau 5 tháng, anh thu hoạch hơn 2 tấn ốc, trị giá gần 200 triệu đồng. Anh thu hoạch ốc bằng máy hút ốc, tránh được thất thoát từ 30- 40% và giảm được công lao động. Đây là một mô hình mới thu hoạch ốc hương bằng việc đưa cơ giới vào sản xuất góp phần phát triển nông thôn mới.

Wednesday. July 31st, 2013
Tín Hiệu Vui Từ Mô Hình Nuôi Cá Lăng Nha Đuôi Đỏ Tín Hiệu Vui Từ Mô Hình Nuôi Cá Lăng Nha Đuôi Đỏ

Trong một vài năm trở lại đây, mô hình cá lăng nha đuôi đỏ nuôi trong bè nổi tại các hồ lớn, hồ thủy điện… trong tỉnh Dak Lak đã chứng tỏ được giá trị kinh tế của loài cá đặc sản được xếp bậc nhất trong họ cá da trơn trên dòng sông Mê Kông.

Wednesday. July 31st, 2013