Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sai phạm trong sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tăng

Sai phạm trong sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tăng
Publish date: Tuesday. November 24th, 2015

Theo số liệu của Cục BVTV, giai đoạn từ tháng 7/2011 đến nay, số cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc BVTV được kiểm tra có xu hướng giảm dần từ 15.184 cơ sở năm 2011 xuống còn 5.874 cơ sở trong năm 2015.

Tuy nhiên, tỷ lệ vi phạm lại theo chiều ngược lại ở mức 11% năm 2011 và 16% trong năm 2015.

Đánh giá Cục BVTV cho thấy, việc sử dụng thuốc BVTV không đúng quy định, lạm dụng thuốc BVTV đang gây mất ATTP, ô nhiễm môi trường trên địa bàn nhiều tỉnh, TP, gây bức xúc cho cộng đồng.

Đồng thời, tình trạng sử dụng thuốc BVTV ngoài danh mục của nông dân vẫn diễn ra trên diện rộng, số hộ vi phạm có chiều hướng gia tăng.


Related news

Hà Tĩnh tạo được bước đột phá trong tái cơ cấu nông nghiệp Hà Tĩnh tạo được bước đột phá trong tái cơ cấu nông nghiệp

Chiều 10/9, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Vũ Văn Tám dẫn đầu đã đi kiểm tra, tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên và thị xã Kỳ Anh.

Friday. September 11th, 2015
Sơn Kim 2 nỗ lực xây dựng nông thôn mới Sơn Kim 2 nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Là xã miền núi với nhiều khó khăn, nhưng Sơn Kim 2 (Hương Sơn - Hà Tĩnh) vẫn mạnh dạn đăng ký về đích nông thôn mới (NTM) vào năm 2016. Cả hệ thống chính trị đến từng người dân đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch đặt ra, trước mắt là đạt 15 tiêu chí vào cuối năm 2015.

Friday. September 11th, 2015
Củ Chi trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của TP. HCM Củ Chi trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của TP. HCM

Ngày 9/9, Ủy ban Nhân dân huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015 và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Củ Chi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Friday. September 11th, 2015
Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi Lợn liên kết ở Nghi Xuân Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi Lợn liên kết ở Nghi Xuân

Liên kết vừa là phương phức vừa là mục tiêu hướng đến trong việc sản xuất gắn với thị trường, phục vụ cho Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh. Gần 3 năm qua, nhiều hộ nông dân tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành liên kết chăn nuôi Lợn với qui mô lớn với Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (Công ty C.P) và Công ty Khoáng sản Thương Mại Hà Tĩnh đã mang lại nhiều tín hiệu lạc quan.

Friday. September 11th, 2015
Vua nhãn kể chuyện đếm tiền mỏi tay Vua nhãn kể chuyện đếm tiền mỏi tay

Mấy năm nay, tư thương biết đến ông, họ đã tìm lên tận Pha Cúng cất hàng. Ông chỉ việc ngồi nhà đếm tiền mỏi tay. “Giờ thì vợ chồng tôi nhàn rồi. Ngay từ đầu vụ đã chốt được giá nhãn. Thuê người hái rồi đếm tiền là xong” - ông Binh hào hứng khoe.

Friday. September 11th, 2015