Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sa Pa hỗ trợ nông dân ủ dự trữ hơn 80 tấn cỏ cho gia súc

Sa Pa hỗ trợ nông dân ủ dự trữ hơn 80 tấn cỏ cho gia súc
Publish date: Wednesday. November 4th, 2015

Nông dân Sa Pa cắt cỏ để ủ làm thức ăn dự trữ cho gia súc trong mùa đông.

Theo đó, người dân các xã được hỗ trợ dự trữ 4.028 bao cỏ ủ chua làm thức ăn cho đàn gia súc, với tổng kinh phí thực hiện gần 170 triệu đồng, trong đó ngân sách của huyện hỗ trợ hơn 89 triệu đồng, còn lại nhân dân đóng góp để thực hiện.

Hiện, toàn huyện Sa Pa có 40.285 con gia súc, trong đó trâu 9.740 con, bò 1.395 con, ngựa 250 con, còn lại là các loại gia súc nhỏ.

Thời tiết mùa đông ở Sa Pa rất lạnh, hằng năm đều có hiện tượng gia súc chết do thiếu thức ăn và rét, do đó việc hỗ trợ người chăn nuôi dự trữ nguồn thức ăn sẽ giúp cho đàn gia súc trên địa bàn phát triển ổn định và đảm bảo số lượng đàn trong mùa đông.


Related news

Phát Huy Thế Mạnh Của Cây Trồng Vùng Khô Hạn Phát Huy Thế Mạnh Của Cây Trồng Vùng Khô Hạn

Việc tìm ra những giải pháp để chống khô hạn và sa mạc hóa là vấn đề hết sức bức xúc cho các tỉnh duyên hải miền Trung. Tuy nhiên, vùng có khí hậu khô hạn và sa mạc hóa cũng có những thế mạnh riêng. Ví dụ như cây nho, cây thanh long, con cừu rất thích hợp phát triển ở những vùng khô hạn như Bình Thuận và Ninh Thuận.

Saturday. July 14th, 2012
Mô Hình Kinh Tế Nuôi Tôm Trên Ruộng Lúa Mô Hình Kinh Tế Nuôi Tôm Trên Ruộng Lúa

Được sự hỗ trợ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, trong vụ lúa trung vụ năm 2011, hộ anh Huỳnh Văn Sên ngụ tại ấp An Bình, xã An Hiệp, huyện Ba Tri đã thực hiện mô hình nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa. Thành công bước đầu của mô hình đã mở ra cho vùng đất cù lao bốn bề sông nước này một triển vọng mới về phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững.

Friday. December 23rd, 2011
Bùng Phát Bệnh Đốm Trắng Cây Thanh Long Bùng Phát Bệnh Đốm Trắng Cây Thanh Long

Bệnh đốm trắng đang có chiều hướng lan rộng trên cây thanh long ở Bình Thuận, vì thế không ít nhà vườn bị thất thu, dù giá trái cao hơn mọi năm.

Thursday. September 27th, 2012
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Bưởi Da Xanh Xen Ổi Ruột Hồng Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Bưởi Da Xanh Xen Ổi Ruột Hồng

Ổi là loại trái cây thơm, dòn, có vị chua ngọt được thị trường ưa chuộng bởi có giá trị dinh dưỡng và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Ngày nay, giá trị của loại trái cây này góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế gia đình của nhiều nông dân ở địa phương. Tiêu biểu là mô hình trồng bưởi da xanh xen ổi ruột hồng của anh Nguyễn Văn Hồng ở ấp 1, xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre.

Friday. December 23rd, 2011
Hướng Dẫn Bón Phân Cho Lúa Hè Thu Ở ĐBSCL Hướng Dẫn Bón Phân Cho Lúa Hè Thu Ở ĐBSCL

Nên bón lót lân nung chảy (Ninh Bình, Văn Điển) để ém phèn ngay từ đầu và cung cấp lân cho cây lúa HT phát triển tốt. Lượng bón từ 200-400kg/ha tùy độ phèn của đất. Nên xử lý hạt giống bằng K-Humate (1/2 lít cho 100kg giống) làm tăng sức nảy mầm, tỷ lệ nảy mầm, tăng sức sống hạt giống (sử dụng loại có hàm lượng K-Humate cao như Vina Super Humate của Hoa Kỳ).

Sunday. July 15th, 2012