Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau xanh tăng giá hơn hai lần

Rau xanh tăng giá hơn hai lần
Publish date: Friday. September 25th, 2015

Tại chợ Nghĩa Tân, rau muống, rau cải các loại giá dao động 25.000-30.000 đồng/kg, tăng 10.000-15.000 đồng/kg; rau ngót, mùng tơi trung bình 5.000-6.000 đồng một mớ; bắp cải, cà chua 20.000-25.000 đồng/kg…

Theo chị Nguyễn Thị Hiền, tiểu thương chợ Nghĩa Tân, mưa lớn khiến diện tích trồng rau của bà con bị thu hẹp, nguồn cung rau giảm mạnh, đẩy giá lên cao.

Chẳng hạn, rau mồng tơi, trước chị bán lẻ chỉ 2.000-3.000 đồng một mớ, nay mua buôn đã 5.000 đồng một mớ. “Chắc người trồng rau cả miền Bắc bị ảnh hưởng chứ không riêng Hà Nội. 

Bởi nếu chỉ Hà Nội thiếu rau, các tỉnh khác đổ hàng về ngay, hàng sẽ không đến mức khan hiếm như mấy ngày qua”. Chị Hiền nhận định và cho biết thêm, giá cao nên bán chậm, chị cũng không dám mua buôn nhiều như trước. Mặt khác, mỗi thứ chỉ dám bán chênh chút ít, khiến thu nhập mỗi ngày đi chợ giảm mạnh.

Anh Đỗ Văn Quất, người trồng rau tại Từ Liêm, Hà Nội xác nhận, do mưa lớn kéo dài liên tục nên sản lượng rau của gia đình anh giảm mạnh. Chị Hiền than:

“Trước kia, một ha đất có thể thu hoạch được 100 kg rau, nhưng nay chỉ thu về chưa đầy 50 kg. Rau muống, mùng tơi còn đỡ, chứ các loại rau như cải, xà lách, rau thơm… thiệt hại nặng nhất.

Ngay cả các loại quả như dưa chuột, bí, bầu… cũng bị thối, hoặc còi cọc, mã xấu”. 


Related news

Ninh Thuận Chủ Động Chăm Sóc, Phòng Bệnh Gia Súc Trong Mùa Khô Hạn Ninh Thuận Chủ Động Chăm Sóc, Phòng Bệnh Gia Súc Trong Mùa Khô Hạn

Nắng nóng, thiếu nước uống và thức ăn đã làm cho gia súc tại một số địa phương bị chết hàng loạt. Việc phòng và chữa bệnh cho đàn gia súc trong điều kiện khô hạn tiếp tục diễn ra gay gắt như hiện nay là điều hết sức cần thiết.

Tuesday. June 3rd, 2014
Thịt Bồ Câu Thiện Nghiệp Vào Siêu Thị Co.op Mart Phan Thiết Thịt Bồ Câu Thiện Nghiệp Vào Siêu Thị Co.op Mart Phan Thiết

Tháng 7/2012, Tổ hợp tác sản xuất nuôi bồ câu ở Thiện Nghiệp đi vào hoạt động với tên gọi Tổ hợp tác sản xuất đoàn kết tại thôn Thiện Sơn (Thiện Nghiệp, Bình Thuận), có 10 tổ viên tham gia. Tổ hợp tác cung cấp bồ câu thịt, giống và thu mua, tư vấn kỹ thuật nuôi bồ câu cho các địa phương lân cận.

Tuesday. June 3rd, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Dứa Gai Xen Cao Su Ở Ngọc Lặc (Thanh Hóa) Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Dứa Gai Xen Cao Su Ở Ngọc Lặc (Thanh Hóa)

Nhằm nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo, những năm gần đây người dân ở một số xã như: Cao Thịnh, Lộc Thịnh, Ngọc Trung... (Ngọc Lặc - Thanh Hóa) đã đưa cây dứa gai vào trồng xen với cây cao su trên diện tích đất đồi dốc, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.

Tuesday. June 3rd, 2014
Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Rau An Toàn Ở Yên Viên (Hà Nội) Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Rau An Toàn Ở Yên Viên (Hà Nội)

Từ một xã có xuất phát điểm thấp trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ thực hiện có hiệu quả mô hình sản xuất rau an toàn theo quy trình VietGap, đến nay, xã Yên Viên (huyện Gia Lâm - Hà Nội) vươn lên xếp thứ 2 trong thực hiện chương trình này của huyện với 18/19 tiêu chí đã hoàn thành.

Tuesday. June 3rd, 2014
Duy Trì Mô Hình Công Nghệ Sinh Thái Để Quản Lý Rầy Nâu Và Bệnh Do Virus Trên Cây Lúa Duy Trì Mô Hình Công Nghệ Sinh Thái Để Quản Lý Rầy Nâu Và Bệnh Do Virus Trên Cây Lúa

Để nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị sản xuất, nhiều năm qua, nông dân huyện Chợ Gạo đã biết phát huy lợi thế, tăng cường trồng xen canh các loại cây trồng. Bà con chú trọng hiệu quả kinh tế từ cây ớt, cây hẹ, một số loại rau ngắn ngày.

Tuesday. June 3rd, 2014