Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Đạt 2,5 Tỷ Đồng/ha/năm

Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Đạt 2,5 Tỷ Đồng/ha/năm
Publish date: Wednesday. January 21st, 2015

Tại Lâm Đồng, doanh thu 1 ha đất nông nghiệp sản xuất theo hướng công nghệ cao đạt thấp nhất 250 triệu đồng, cao nhất 2,5 tỷ đồng/năm.

Đó là con số từ thực tế trong khóa học tập mô hình nông nghiệp có tưới điển hình tại Lâm Đồng diễn ra từ ngày 9 đến 11/1, do dự án Cải thiện nông nghiệp có tưới tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo 7 tỉnh, sở, ngành có liên quan đến dự án.
Trong khóa học này, các đại biểu tham quan một số mô hình tiêu biểu tại Lâm Đồng như chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ rau theo hướng VietGAP của trang trại Phong Thúy tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.
Theo ông Nguyễn Hồng Phong, chủ trang trại, 1 ha đất tại trang trại Phong Thúy cho thu 2,5 tỷ đồng/năm và còn có thể tiếp tục nâng cao hơn nữa.
Mô hình rau áp dụng công nghệ tưới phun và tưới nhỏ giọt của Cty Khang Thịnh, chi nhánh Netafim Lâm Đồng, tại huyện Đức Trọng, ông Vũ Kiên Trung, đại diện Netafim Việt Nam trình bày về các giải pháp hiệu quả để tưới tiết kiệm mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh. Nhờ mô hình tưới tiêu thông minh này mà nhà vườn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành nông phẩm để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường.
Ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT cho biết, Lâm Đồng đã có 39.000 ha rau, hoa được ứng dụng công nghệ cao. Doanh thu 1 ha đất nông nghiệp sản xuất theo hướng công nghệ cao đạt thấp nhất 250 triệu đồng, cao nhất 2,5 tỷ đồng/năm.


Related news

Phòng bệnh cho gia súc trong thời tiết nắng nóng Phòng bệnh cho gia súc trong thời tiết nắng nóng

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức, nhiệt độ cao khiến gia súc giảm sức đề kháng và dễ mắc một số bệnh như: E.coli, viêm vú, ký sinh trùng đường máu...

Thursday. May 14th, 2015
Giảm nóng xây nhà nuôi chim yến Giảm nóng xây nhà nuôi chim yến

Phong trào xây nhà nuôi chim yến ở các huyện phía Đông, nhất là ở TX. Gò Công (Tiền Giang), đã giảm “nóng”. Ông Trần Thanh Hoàng, Phó trưởng phòng Kinh tế TX. Gò Công cho biết, thống kê sơ bộ đến thời điểm hiện nay cho thấy, toàn thị xã có 281 căn nhà nuôi chim yến nhưng phong trào xây nhà đã tạm đứng lại.

Thursday. May 14th, 2015
Triển vọng từ mô hình nuôi hươu lấy nhung Triển vọng từ mô hình nuôi hươu lấy nhung

Những năm gần đây ở vùng gò đồi xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó mô hình nuôi hươu lấy nhung đang được người dân xem là hướng làm giàu mới nhiều triển vọng.

Thursday. May 14th, 2015
Giá trái cây rớt mạnh vào chính vụ Giá trái cây rớt mạnh vào chính vụ

Mặc dù chỉ mới bước vào giai đoạn đầu mùa, nhưng giá nhiều loại trái cây đang giảm mạnh, một số trái cây rớt giá thảm khiến nhà vườn khốn đốn như ổi chỉ còn 500 - 700 đồng/kg, xoài ghép 2.000 - 2.500 đồng/kg.

Thursday. May 14th, 2015
Lạng Giang mở rộng diện tích chanh đào Lạng Giang mở rộng diện tích chanh đào

Huyện Lạng Giang (Bắc Giang) hiện có 30 ha chanh đào cho thu hoạch, tăng 5 ha so với cùng kỳ năm trước. Diện tích trồng chanh tập trung ở các xã: Tiên Lục, Tân Thanh và Hương Lạc.

Thursday. May 14th, 2015