Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau hữu cơ Việt đạt chuẩn Âu - Mỹ

Rau hữu cơ Việt đạt chuẩn Âu - Mỹ
Publish date: Monday. November 9th, 2015

Trang trại trồng rau của Organica ở Long Thành (Đồng Nai)

Đây là trang trại trồng rau quả nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ của hai tổ chức trên.

Trang trại có diện tích 1,8 ha, trồng gần 100 loại rau củ quả nhiệt đới như: rau ăn lá, rau ăn hoa, rau ăn trái, rau ăn củ, rau thơm, thảo dược và các loại cây ăn trái.

Các sản phẩm rau hữu cơ của trang trại Organica cùng lúc đạt chứng nhận của cả châu Âu và Mỹ

Trang trại được triển khai vào đầu năm 2013 với sự hỗ trợ của tổ chức cấp chứng nhận Control Union.

Sau gần 3 năm thực hiện theo các yêu cầu nghiêm ngặt của quy trình canh tác hữu cơ của Mỹ và EU, các chuyên gia của Control Union đã đến Việt Nam đánh giá và cấp chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ vào cuối tháng 10 vừa qua.

Đại diện Organica cho biết:

"Đa phần các loại rau quả nhiệt đới từ khi trồng đến khi thu hoạch chỉ mất khoảng 40 ngày, nhưng chúng tôi phải mất 3 năm để “lấy” được chứng nhận hữu cơ cùng lúc của cả châu Âu và Mỹ.

Đây là những tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới hiện nay.

Chúng tôi phải mất nhiều thời gian như vậy vì muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thật sự an toàn và tốt cho sức khỏe không chỉ bằng niềm tin mà cả sự bảo chứng của các tổ chức uy tín thế giới".


Related news

Đổi Thay Ở Hỏa Tiến Đổi Thay Ở Hỏa Tiến

Trong thời chiến, xã Hỏa Tiến là vùng đất anh hùng. Còn trong thời bình, Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây luôn vững vàng ý chí, cùng một niềm tin và quyết tâm trong “cuộc chiến” chống đói nghèo và công cuộc xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Monday. September 22nd, 2014
Người Xây “Thiên Đường” Tôm Trên Cát Người Xây “Thiên Đường” Tôm Trên Cát

“Đây thực sự là thiên đường nuôi tôm trên cát” - một bậc thầy trong lĩnh vực thủy sản ở Quảng Nam đã đúc rút điều này khi tận mắt chứng kiến “cơ ngơi” của chị Nguyễn Thị Hạnh - Giám đốc Công ty TNHH Sao Đại Dương (Thạch Trị - Thạch Hà). Bí quyết “vẽ” nên bức tranh hoàn mĩ ấy chính là tập thể những con người đang gắn bó máu thịt với từng hồ tôm, với niềm tin tuyệt đối vào tấm lòng và bản lĩnh của nữ giám đốc này.

Monday. September 22nd, 2014
Quy Định Mới Về Nhập Khẩu Củ, Quả Tươi Quy Định Mới Về Nhập Khẩu Củ, Quả Tươi

Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa ban hành Thông tư số 30/2014/TT-BNNPTNT về danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật; danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật phải phân tích nguy cơ dịch hại trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.

Monday. September 22nd, 2014
Tháo Gỡ Khó Khăn Trong Liên Kết Tiêu Thụ Nông Sản Tháo Gỡ Khó Khăn Trong Liên Kết Tiêu Thụ Nông Sản

Là tỉnh có truyền thống sản xuất nông nghiệp với trình độ thâm canh cao, hằng năm sản xuất một sản lượng lớn lương thực, rau quả và sản phẩm chăn nuôi, thủy sản. Ngoài đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh, nông sản tỉnh ta đã được tiêu thụ ở các thị trường trong nước và xuất khẩu.

Monday. September 22nd, 2014
Vệ Sinh, Tiêu Độc, Khử Trùng, Bảo Vệ An Toàn Cho Đàn Vật Nuôi Vệ Sinh, Tiêu Độc, Khử Trùng, Bảo Vệ An Toàn Cho Đàn Vật Nuôi

Những ngày này công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi, nơi buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm (GSGC) tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đang được thực hiện nghiêm túc, triệt để. Đây là một biện pháp hữu hiệu tiêu diệt mầm bệnh ngoài môi trường, ngăn chặn sự phát sinh, bùng phát và lây lan dịch bệnh trên đàn GSGC; góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường, bảo vệ chăn nuôi.

Monday. September 22nd, 2014