Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bò Cái Giống Tăng Giá, Hút Hàng

Bò Cái Giống Tăng Giá, Hút Hàng
Publish date: Tuesday. July 22nd, 2014

Ông Nguyễn Văn Châu, hộ chuyên nuôi bò ở xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu, An Giang) cho biết, giá bê cái trên thị trường liên tục tăng cao.

Cụ thể, bê cái 6 tháng tuổi từ 21 – 22 triệu đồng/con, trong khi trước đó 15 – 16 triệu đồng/con. Nguyên nhân do phong trào lập trang trại trên địa bàn tỉnh phát triển, đặc biệt là trang trại nuôi bò sinh sản, bò hướng thịt. Các chủ trang trại cho biết, bê cái sẽ là bò nền để gieo tinh nhân tạo giống bò siêu thịt của Úc nhằm mang lại giá trị kinh tế cao trong chăn nuôi.

Xã Vĩnh Hòa là địa phương có đàn bò cái nền tốt nên nhiều người chăn nuôi tìm mua.


Related news

Trồng Dưa Lê Siêu Ngọt Cho Thu Nhập Cao Trồng Dưa Lê Siêu Ngọt Cho Thu Nhập Cao

Vài năm trở lại đây, ở xã Lang Quán (Yên Sơn), mô hình trồng dưa lê siêu ngọt của gia đình ông Nguyễn Văn Ý, xóm 6 cho thu lãi 80 triệu đồng/năm.

Saturday. July 27th, 2013
Nhân Rộng Mô Hình Trồng Ngô Chịu Hạn Ở Bình Liêu (Quảng Ninh) Nhân Rộng Mô Hình Trồng Ngô Chịu Hạn Ở Bình Liêu (Quảng Ninh)

Với đặc điểm có diện tích đất trồng lúa và hoa màu chiếm tỉ lệ thấp, đa số đều là đất đồi cằn cỗi, một số nơi thường xuyên khô hạn, dinh dưỡng của đất thấp nên ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng cây trồng. Để tìm được cây trồng phù hợp với điều kiện đất đai như vậy luôn là bài toán khó.

Monday. November 26th, 2012
Một Mô Hình Kinh Tế Vườn Hiệu Quả Một Mô Hình Kinh Tế Vườn Hiệu Quả

Anh Đàm Đức Thuận, thôn Ngòi Xanh 2, xã Phú Lâm (Yên Sơn) trước đây có hơn 1,2 ha đất chân ruộng cao cấy lúa và trồng cây rau màu nhưng không hiệu quả kinh tế. Năm 2002, anh đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng cách đưa 100 cây bưởi diễn và 50 cây cam đường về trồng thử.

Saturday. July 27th, 2013
Hiệu Quả Chăn Nuôi Vỗ Béo Bò Ở Lao Bảo Hiệu Quả Chăn Nuôi Vỗ Béo Bò Ở Lao Bảo

Vỗ béo bò trước khi bán mang lại hiệu quả cao nhờ tăng khối lượng và chất lượng thịt. Vỗ béo là biện pháp tích cực để phát huy khả năng sinh trưởng bù của bò khi ở giai đoạn trước không nuôi thâm canh.

Saturday. July 27th, 2013
Trồng Nấm Rơm Trên Bông Thải Thay Thế Rơm Rạ Ở Thiện Nghiệp (Bình Thuận) Trồng Nấm Rơm Trên Bông Thải Thay Thế Rơm Rạ Ở Thiện Nghiệp (Bình Thuận)

Anh Phan Văn Thảo ở xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là một trong những người đi đầu trong việc trồng thử nghiệm mô hình nấm rơm trên bông thải. Bước đầu cho thấy sự khả quan, có thể mở ra cơ hội nâng cao thu nhập cho người dân.

Friday. December 7th, 2012