Rằm Tháng Giêng Trái Cây, Hoa Tươi Tăng Giá

Thị trường tiêu dùng dịp Rằm tháng Giêng năm nay bắt đầu nhộn nhịp từ ngày 3/3 - 5/3 (tức 13/1 - 15/1 âm lịch). Theo khảo sát tại chợ Cao Lãnh, mặt hàng trái cây đều tăng giá so với ngày thường.
Chôm chôm giá dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), nhãn 40.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), mãng cầu từ 40.000 - 45.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), lê 50.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng), xoài cát Hòa Lộc 60.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), vú sữa Lò Rèn 25.000 – 30.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), quýt hồng 40.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), riêng thanh long vẫn ở mức 25.000 đồng/kg. Các chủ sạp trái cây tại chợ Cao Lãnh cho biết: “Do nhu cầu tăng cao, lượng hàng phải nhập về gấp và do một số mặt hàng khan hiếm sau Tết”.
Bên cạnh đó, giá hoa tươi cũng tăng nhẹ, hoa ly giá từ 110.000 – 120.000 đồng/bó (tăng 10.000 đồng), huệ trắng giá 40.000 – 50.000 đồng/chục (tăng 10.000 đồng ), huệ đỏ 60.000 đồng/chục (tăng 10.000 đồng), cúc 8.000 - 10.000 đồng/nhánh (tăng 2.000 đồng), vạn thọ vẫn giữ giá 5.000 đồng/cây.
Related news
Không có công nghiệp chế biến, một con vịt thịt Việt Nam mất 30% giá trị. Câu chuyện mà TS Dương Xuân Tuyền, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển chăn nuôi gia cầm, dẫn lại trong hội thảo phản ánh nền nông nghiệp vẫn nặng về bán thô, xuất thô của Việt Nam.

Chính phủ Indonesia đang lên kế hoạch nhập khẩu 1,5 triệu tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan do thời tiết khô hạn kéo dài ảnh hưởng xấu đến sản lượng lúa gạo của nước này, Reuters dẫn lời Phó Tổng thống Indonesia cho biết.

Chỉ sau vài ngày, giá cà phê nội địa tăng 3 triệu đồng/tấn, giá kỳ hạn vượt đáy tăng 85 đô la/tấn đúng vào thời điểm cuối vụ. Rút kinh nghiệm năm ngoái, giá tăng cao đầu vụ đã kích thích đầu cơ trong nước mua mua trữ, chặn đứng xuất khẩu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý việc xây dựng, ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 36/2014/NĐ-CP ngày 29/4/2014 của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra áp dụng theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Nỗi lo rau, quả bẩn vẫn ám ảnh người tiêu dùng giữa lúc các nhà sản xuất nông sản sạch loay hoay bán hàng, phát triển thương hiệu