Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra Mắt Thương Hiệu Rau Sạch Liên Thảo

Ra Mắt Thương Hiệu Rau Sạch Liên Thảo
Publish date: Friday. November 14th, 2014

Cty CP Đầu tư Giao Long vừa tổ chức buổi họp báo ra mắt Thương hiệu Rau sạch Liên Thảo tại Hà Nội.

Đây là thương hiệu rau sạch đầu tiên có thể truy xuất nguồn gốc tới từng ruộng SX (hiện mới chỉ truy xuất tới vùng SX). Theo đó, mỗi thửa ruộng đều được Liên Thảo cắm biển mã ruộng và quản lý trên hệ thống internet, từ đó truy xuất được ruộng nhà ai, SX sản phẩm gì và quy trình ra sao.

Được biết, bước đầu Liên Thảo hợp tác bao tiêu sản phẩm cho các hộ nông dân tại vùng rau sạch Duyên Hà, Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội), đảm bảo đầu ra vững chắc cho người nông dân, để người dân yên tâm SX.

Tại mỗi vùng, Liên Thảo đều cử kỹ sư “nằm đồng” giám sát và trực tiếp chỉ đạo người dân SX. Trước khi thu hoạch 1-2 ngày, rau sẽ được test lưu động hoặc tại phòng thí nghiệm, đảm bảo kiểm soát dư lượng thuốc BVTV, vi sinh vật gây hại... Mỗi sản phẩm của Liên Thảo trước khi đưa ra thị trường đều được dán tem chứng nhận xuất xứ (C/O) và chứng nhận chất lượng (C/Q) theo tiêu chuẩn của Liên Thảo.

Với hệ thống phân phối đa dạng từ cửa hàng, siêu thị, khách sạn tới chợ truyền thống, Liên Thảo kỳ vọng chiếm lĩnh 5-10% thị phần (100 - 300 tấn/ngày) rau trên địa bàn Hà Nội trong vòng 1 năm kể từ ngày ra mắt.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-vn/25/134595/kinh-te/ra-mat-thuong-hieu-rau-sach-lien-thao.html


Related news

Hướng đi mới cho sản xuất nhãn lồng ở Hưng Yên Hướng đi mới cho sản xuất nhãn lồng ở Hưng Yên

Xây dựng vùng sản xuất nhãn xuất khẩu, liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ quả nhãn trong hệ thống siêu thị, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu nhãn lồng đặc sản đang là hướng đi mới cho sản xuất nhãn lồng ở Hưng Yên.

Monday. September 14th, 2015
Canh bạc nuôi tôm công nghiệp ngoài quy hoạch Canh bạc nuôi tôm công nghiệp ngoài quy hoạch

Bất chấp những khuyến cáo của ngành chức năng, hàng nghìn nông hộ ở Cà Mau tự phát nuôi tôm công nghiệp ngoài vùng quy hoạch.

Monday. September 14th, 2015
Thức ăn chăn nuôi cần sự minh bạch Thức ăn chăn nuôi cần sự minh bạch

Nếu như nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam thuộc vào tốp đầu trong xuất khẩu thế giới thì chăn nuôi lại là ngành “lận đận”, có thể thua trên sân nhà khi hội nhập.

Monday. September 14th, 2015
Băn khoăn bò Úc sinh sản Băn khoăn bò Úc sinh sản

Hiện nay, có không ít hộ nông dân đi tìm hiểu với mong muốn nuôi con bò Úc thuần sinh sản để sau này bán thịt. Tuy nhiên, băn khoăn lớn nhất chính là chất lượng con giống và giá cả?

Monday. September 14th, 2015
Hạt cà phê cõng 17 khoản thu Hạt cà phê cõng 17 khoản thu

Quần quật quanh năm mới làm ra hạt cà phê nhưng đến mùa thu hoạch, sau khi trừ chi phí, nộp các khoản thu cho công ty, người trồng cà phê chẳng còn chút lãi nào

Monday. September 14th, 2015