Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra Mắt Hợp Tác Xã Sơ Ri

Ra Mắt Hợp Tác Xã Sơ Ri
Publish date: Friday. March 7th, 2014

Vừa qua, tại trụ sở ấp Ông Gồng, xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) sơ ri Gò Công Đông. Đây là HTX sơ ri thứ hai trên địa bàn huyện (sau HTX sơ ri Bình Ân).

HTX sơ ri Gò Công Đông có 07 thành viên tự nguyện tham gia với vốn điều lệ là 175 triệu đồng; hiện HTX có 04 chi nhánh đặt tại các ấp: Kinh Trên, Kinh Dưới, Gò Me, xã Bình Ân và ấp Ông Gồng, xã Tân Đông. Tại buổi ra mắt, HTX đã thông qua Điều lệ HTX sơ ri Gò Công Đông, phương án kinh doanh năm 2014.

Theo đó, diện tích nhà vườn trồng sơ ri được quản lý khoảng 38 ha (trên 300 gốc), tổng sản lượng sơ ri khoảng 2.600 tấn, số lượng sơ ri được thu mua khoảng 2000 tấn, với giá từ từ 4.800 - 5.300 đồng/kg.

Được biết, sau khi nhà máy chế biến sơ ri hoàn thành sẽ có công suất chế biến 2.000 tấn trong năm và tăng dần trong những năm tiếp theo, đảm bảo thu mua sơ ri trên địa bàn, tuy nhiên điều đáng lưu ý là chất lượng trái sơ ri phải đảm bảo về mặt kỹ thuật.

Việc thành lập HTX sơ ri Gò Công Đông nhằm giúp HTX có tư cách pháp nhân phối hợp với các đối tác ký kết hợp đồng tiêu thụ sơ ri, quản lý nhà vườn về qui trình kỹ thuật sản xuất sơ ri an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo tiêu thụ được sản phẩm. Đồng thời, làm dịch vụ thu mua, đóng gói, vận chuyển sơ ri của nhà vườn do các tổ hợp tác quản lý ký kết hợp đồng cung ứng cho HTX làm dịch vụ tiêu thụ.


Related news

Thu Nhập Trên 200 Triệu Đồng Từ Mô Hình Luân Canh Tôm - Lúa Thu Nhập Trên 200 Triệu Đồng Từ Mô Hình Luân Canh Tôm - Lúa

Những năm qua, ở Bạc Liêu, mô hình luân canh tôm - lúa được nông dân các vùng chuyển đổi của tỉnh như Phước Long, Hồng Dân... áp dụng rất thành công. Mô hình này được khẳng định là hướng sản xuất bền vững, góp phần làm ổn định sinh thái đồng ruộng, cải thiện thu nhập cho nông dân.

Monday. September 10th, 2012
ĐBSCL: Cá Tai Tượng Chết Hàng Loạt ĐBSCL: Cá Tai Tượng Chết Hàng Loạt

Hiện rải rác ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long... cá tai tượng nuôi đang gặp phải dịch bệnh chết hàng loạt. Quan sát thực tế cho thấy đa số cá trước khi chết thường bơi lờ đờ trên mặt nước, có những đốm loét ở miệng, mang và đuôi, bụng trướng nước, mật sưng to

Friday. February 11th, 2011
Mô Hình Nuôi Thuỷ Sản Mới Ở Vân Đồn Mô Hình Nuôi Thuỷ Sản Mới Ở Vân Đồn

Trong những năm qua, nghề nuôi trồng thuỷ sản ở Vân Đồn (Quảng Ninh) đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất trên địa bàn cũng như các hộ dân. Việc nuôi trồng này huyện đang tập trung vào những đối tượng nhuyễn thể có giá trị kinh tế cao, ứng dụng công nghệ nuôi an toàn sinh học, an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần nâng cao thu nhập, ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, gắn nuôi trồng với phát triển du lịch sinh thái biển đảo.

Friday. May 11th, 2012
Ưu Tiên Cứu Trợ Ngành Chăn Nuôi Và Thủy Sản Ưu Tiên Cứu Trợ Ngành Chăn Nuôi Và Thủy Sản

Trước tình trạng hàng loạt mặt hàng nông sản, thủy sản đồng loạt rớt giá, ngành nông nghiệp đang cùng với các bộ, ngành và các địa phương tập trung lo giải quyết vấn đề thị trường

Monday. July 2nd, 2012
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Động Vật Có Nguồn Gốc Hoang Dã Ở Bình Thuận Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Động Vật Có Nguồn Gốc Hoang Dã Ở Bình Thuận

Trong những năm gần đây, Tân Thắng (Bình Thuận) được biết đến là địa bàn nuôi dông với quy mô và số lượng trại lớn nhất huyện Hàm Tân. Bên cạnh mô hình nuôi dông, hiện nay, tại Tân Thắng đang xuất hiện một mô hình mới nuôi động vật có nguồn gốc hoang dã do anh Đinh Hoàng Tâm ở thôn Phò Trì làm chủ.

Friday. May 11th, 2012