Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quạt Nuôi Tôm Bẻ Gãy Chân Tay Bé Trai 7 Tuổi

Quạt Nuôi Tôm Bẻ Gãy Chân Tay Bé Trai 7 Tuổi
Publish date: Sunday. October 23rd, 2011

Ra ao nuôi tôm chơi, đứng cạnh hệ thống quạt sục khí, bé Nguyên bất ngờ bị cánh quạt kéo vào. Tai nạn khiến nạn nhân bị gãy cả chân tay.

Người nhà cho biết, bé bị cánh quạt cuộn chặt vào trong. "Chúng tôi phải tắt động cơ và gần một giờ đồng hồ mới có thể mang bé ra khỏi cánh quạt", phụ huynh nói.

Tại bệnh viện, kết quả chẩn đoán cho thấy, nạn nhân bị gãy xương cả cánh tay, hai mảnh xương cẳng tay trái, hai xương đùi và xương cẳng chân bên phải. Ngực bên trái cũng bị gãy từ xương sườn thứ 4 đến xương sườn thứ 10.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) trong khi phẫu thuật điều trị cánh tay trái bị gãy hở, các bác sĩ còn phát hiện bé bị đứt động mạch cánh tay, đứt gân cơ nhị đầu ở mặt trước cánh tay.

"Có hơn 10 vị trí xương bị bẻ nứt hoặc gãy. Nhiều nơi ở tay, chân, ngực bị chấn thương phần mềm. May mắn là người nhà đã nhanh trí tắt máy để cứu nạn nhân, nếu không tình hình có thể còn nguy kịch hơn", một bác sĩ nói.

Sau hơn 10 ngày điều trị, hiện bệnh nhi đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Vài tháng trước, đứng gần cánh quạt sục khí trong ao tôm, một người đàn ông cũng bị cánh quạt đang quay cuốn vào trong. Tai nạn khiến nông dân này bị tổn thương dương vật.

Sau vài lần tiếp nhận các trường hợp bị tai nạn do cánh quạt của máy sục khí trong ao tôm gây ra, các bác sĩ khuyên người dân nên cảnh giác, không nên đứng quá gần các cánh quạt vì rất dễ bị cuốn vào. Trong trường hợp bị nạn, cách xử lý tốt nhất là tắt ngay động cơ.


Related news

Các Vùng Chuyên Canh Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế - Xã Hội Cao Các Vùng Chuyên Canh Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế - Xã Hội Cao

Cùng với mở rộng diện tích vườn chuyên canh, tỉnh coi trọng việc nâng chất lượng nông sản thông qua chuyển giao kỹ thuật thâm canh, tỉa cành, tạo tán, áp dụng qui trình sản xuất theo tiêu chí VietGAP, cải thiện chất lượng giống cây ăn quả..., nhờ vậy, nhà vườn nâng thu nhập từ vườn cây ăn trái chuyên canh lên 100 đến 200 triệu đồng/ha/năm.

Thursday. February 20th, 2014
Đẩy Mạnh Cơ Giới Hóa Sản Xuất Nông Nghiệp Đẩy Mạnh Cơ Giới Hóa Sản Xuất Nông Nghiệp

Phương thức gieo sạ hàng trong sản xuất lúa là một tiến bộ kỹ thuật với ưu thế giảm phần lớn công lao động nặng nhọc từ khi gieo mạ, cấy, lượng thóc giống, rút ngắn thời gian sinh trưởng của cây lúa 7-10 ngày, năng suất tăng 10-15%... so với phương thức cấy truyền thống.

Monday. March 17th, 2014
Một Mùa Dưa Một Mùa Dưa "Đỏ" Ở Khánh Hòa

Với giá bán đầu ra khoảng 9.000 đồng/kg, năng suất 4 tấn/sào, đã có hộ trồng dưa hấu ở Cam Lâm (Khánh Hòa) lãi hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, giá dưa bán tại ruộng đang hạ dần nên khả năng lãi lớn chỉ đến với những người bán sớm.

Thursday. February 20th, 2014
Trái Cây Giảm Giá Ở Cần Thơ Trái Cây Giảm Giá Ở Cần Thơ

Giá xoài cát Hòa Lộc loại 1 và bưởi da xanh khoảng 55.000 đồng/kg; cam xoàn loại 1: 35.000-40.000 đồng/kg; bưởi Năm Roi và cam sành khoảng 25.000- 30.000; cam mật 15.000 đồng/kg…

Thursday. February 20th, 2014
Thực Hiện Đồng Bộ Các Giải Pháp Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Sản Xuất Và Tiêu Thụ Lúa, Gạo Thực Hiện Đồng Bộ Các Giải Pháp Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Sản Xuất Và Tiêu Thụ Lúa, Gạo

Các ý kiến tại hội nghị khẳng định sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là lúa, gạo, thủy sản là tiềm năng, lợi thế chủ yếu và là động lực chính để phát triển KT-XH vùng ĐBSCL và đã có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và đóng góp lớn cho xuất khẩu.

Monday. March 17th, 2014