Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Nam sẽ có thêm 13 tàu đánh bắt xa bờ ;

Quảng Nam sẽ có thêm 13 tàu đánh bắt xa bờ ;
Publish date: Wednesday. July 15th, 2015

Theo đó, có 13 ngư dân sẽ được vay vốn ưu đãi để đóng mới tàu cá, trong đó có 6 tàu vỏ thép, 7 tàu vỏ gỗ. UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các cơ quan chuyên môn hướng dẫn chủ tàu liên hệ với các cơ sở đóng tàu, đơn vị tư vấn thiết kế đủ điều kiện để đặt hàng đóng mới theo đúng quy định. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm hướng dẫn chủ tàu làm thủ tục vay vốn, đồng thời định kỳ báo cáo tiến độ cho vay về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam và Sở NN&PTNT để 2 cơ quan này chủ động tham mưu UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Như vậy, đến thời điểm này Quảng Nam đã có 78/92 chủ tàu cá được phê duyệt cho vay vốn theo Nghị định 67.


Related news

Thức Ăn Chăn Nuôi Là Sản Phẩm Trồng Trọt Không Chịu Thuế GTGT Thức Ăn Chăn Nuôi Là Sản Phẩm Trồng Trọt Không Chịu Thuế GTGT

Liên Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài chính vừa thống nhất mức thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với thức ăn chăn nuôi là sản phẩm trồng trọt.

Wednesday. April 9th, 2014
Không Chủ Quan Trước Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm Không Chủ Quan Trước Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm

Thời gian qua, mặc dù dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát và diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, song Hà Nội vẫn chưa xuất hiện dịch. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi.

Wednesday. April 9th, 2014
Mưa Trái Mùa Giải Mưa Trái Mùa Giải "Cơn Khát" Cho Tây Nguyên, Nam Bộ

Từ chiều 6/4, những cơn mưa trái mùa đã xuất hiện tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, giải tỏa "cơn khát" cho những khu vườn cà phê đang trổ hoa.

Wednesday. April 9th, 2014
Hơn 900ha Nhãn Da Bò Thành... Than Hơn 900ha Nhãn Da Bò Thành... Than

Nhãn da bò từ lâu đã mang lại nguồn lợi lớn cho nhà vườn ở ĐBSCL nói chung và Vĩnh Long nói riêng. Thế nhưng, đại dịch chổi rồng đang hoành hành trên nhãn da bò ở mức độ hoàn toàn không thể kiểm soát được. Mặc dù tỉnh Vĩnh Long đã đầu tư trên 31 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân điều trị bệnh, nhưng vẫn… không cứu vãn được tình thế.

Wednesday. April 9th, 2014
Hậu Giang Trao Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Quýt Đường Long Trị Hậu Giang Trao Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Quýt Đường Long Trị

Cuối tuần qua, tại huyện Long Mỹ, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Quýt đường Long Trị” cho Hợp tác xã (HTX) Quýt đường Long Trị (ấp 8, xã Long Trị, huyện Long Mỹ - Hậu Giang).

Wednesday. April 9th, 2014