Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Bình xử lý dịch bệnh đốm trắng trên tôm nuôi

Quảng Bình xử lý dịch bệnh đốm trắng trên tôm nuôi
Publish date: Wednesday. June 10th, 2015

Trong đó huyện Lệ Thủy 0,3 ha; Thị xã Ba Đồn 22,45 ha; huyện Bố Trạch 1,13 ha; Thành phố Đồng Hới 0,4ha; huyện Quảng Ninh 1,2ha…

Trước tình hình đó, Phòng Kỹ thuật Nuôi trồng Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) đã tích cực cử cán bộ về cơ sở kiểm tra, chỉ đạo nuôi trồng thủy sản, nhất là quy trình nuôi tôm; chỉ đạo xử lý triệt để diện tích ao nuôi tôm bị bệnh đốm trắng, hạn chế lây lan. Đồng thời, Chi cục Thú y chủ động tăng cường công tác kiểm tra tôm nuôi để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hiện nay, Chi cục Thú y Quảng Bình đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp các huyện, thành phố, thị xã cùng các địa phương xử lý những ao nuôi bị bệnh, tổ chức kiểm tra, giám định mẫu, phổ biến cách phòng trị bệnh tôm cho bà con.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp cũng khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi các yếu tố môi trường ao nuôi để có biện pháp điều chỉnh, xử lý kịp thời; tăng cường sử dụng các chế phẩm sinh học, hạn chế dùng hóa chất diệt khuẩn, nhằm ổn định môi trường nước. Đồng thời, cho tôm nuôi ăn đúng khẩu phần, bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, vi lượng để tăng sức đề kháng cho tôm nuôi.

Cùng đó, người nuôi cũng cần thường xuyên nắm bắt các thông tin diễn biến về dịch bệnh để có biện pháp phòng ngừa thích hợp như thay nước, tăng tần suất kiểm tra tôm nuôi. Đối với những ao nuôi phát hiện tôm có dấu hiệu như: ăn nhiều một cách bất thường hoặc giảm ăn, có đốm trắng trên vỏ, đỏ thân, đen mang, bơi lờ đờ, không định hướng… cần báo ngay với cán bộ thú y các cấp để lấy mẫu xét nghiệm, nhằm xác định nguyên nhân gây bệnh và xử lý kịp thời để tránh gây thiệt hại trong vụ nuôi.


Related news

Trên 20 tỉ đồng thực hiện Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn Trên 20 tỉ đồng thực hiện Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn

Thời gian qua, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã dự thảo xong Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn ở xã Phương Phú và được các sở, ngành tỉnh góp ý xong, đa phần đều thống nhất với nội dung dự thảo của đề án.

Thursday. June 18th, 2015
Trái cây hè rộ mùa rớt giá Trái cây hè rộ mùa rớt giá

Các loại trái cây hè tại các huyện Tân Thành, Châu Đức và Xuyên Mộc (Bà Rịa Vũng Tàu) đang vào mùa thu hoạch. Mới đầu mùa nhưng giá một số loại trái cây bán tại vườn giá 10 - 20% so với vài tháng trước. Điệp khúc “rộ mùa mất giá” lại tái diễn khiến các nhà vườn gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.

Thursday. June 18th, 2015
Bình tuyển 18 ngàn cây dừa mẹ để cải tạo giống dừa trong sản xuất đại trà Bình tuyển 18 ngàn cây dừa mẹ để cải tạo giống dừa trong sản xuất đại trà

Dự án thiết lập vườn dừa giống và bình tuyển cây dừa mẹ để cải thiện giống dừa trong sản xuất đại trà đã được Chi cục Bảo vệ thực vật triển khai vào năm 2014. Mục tiêu dự án là bình tuyển 18 ngàn cây dừa mẹ theo tiêu chuẩn, hướng dẫn chăm sóc dừa mẹ đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất.

Thursday. June 18th, 2015
Giá chuối giảm thấp, người dân lâm vào cảnh khó khăn Giá chuối giảm thấp, người dân lâm vào cảnh khó khăn

Thời tiết khô hạn khiến năng suất chuối đạt thấp, thêm vào đó giá chuối lại rớt thê thảm do hạn chế khối lượng xuất khẩu.

Thursday. June 18th, 2015
Đầu tư vườn cây ăn trái Đầu tư vườn cây ăn trái

Hơn 414.000ha trái cây các loại với sản lượng khoảng 4,3 triệu tấn mỗi năm, vùng Nam bộ được mệnh danh là nơi sản xuất và xuất khẩu trái cây chủ lực của cả nước. Điểm sáng là vậy, song hiện tại với thực trạng “được mùa rớt giá” thường xảy ra khiến người dân lo lắng…

Thursday. June 18th, 2015