Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quang Bình tập trung sản xuất vụ Mùa

Quang Bình tập trung sản xuất vụ Mùa
Publish date: Saturday. July 11th, 2015

Mặc dù đầu vụ thời tiết nắng nóng làm chậm tiến độ gieo mạ cũng như tình hình sản xuất của bà con, nhưng huyện đã kịp thời chỉ đạo các xã, thị trấn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa không đảm bảo nguồn nước sang trồng các loại cây hoa màu.

Đồng thời, khuyến cáo người dân tích cực sửa chữa, nạo vét kênh mương, chuẩn bị đầy đủ máy bơm nước phục vụ chống hạn… Hiện nay, bà con nhân dân cũng đang tập trung làm đất gieo trồng vụ mùa ngô và các loại cây rau đậu, phấn đấu  gieo trồng xong trong tháng 7.


Related news

Sản Xuất Thành Công Giống Ngan Lai Vịt Sản Xuất Thành Công Giống Ngan Lai Vịt

750 con vịt mái M14 sau 24 tuần tuổi đạt khối lượng bình quân 3,1 kg/con, tỷ lệ sống trung bình đạt 99%, khả năng sinh sản khá tốt (tuổi đẻ là 182 ngày, tỷ lệ đẻ đạt 79,4% đàn), tiêu tốn thức ăn đạt 3,93 kg/10 quả trứng, là loại vịt có sức sống cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi của địa phương.

Wednesday. January 14th, 2015
Hiệu Quả Của Thức Ăn Hỗn Hợp Trong Chăn Nuôi Bò Hiệu Quả Của Thức Ăn Hỗn Hợp Trong Chăn Nuôi Bò

Nuôi bò bằng thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh (Total Mixed Ration - TMR) sẽ giúp lựa chọn được những loại thức ăn mà bò thích. Điều này, giúp người chăn nuôi sử dụng được nhiều loại thức ăn hơn cho bò, kể cả tận dụng các loại phế phụ phẩm trong nông nghiệp như thân cây ngô, cây họ đậu, các loại cỏ trồng...

Wednesday. January 14th, 2015
Người Chăn Nuôi Chuẩn Bị Trên 5.000 Con Heo Thịt Cung Ứng Thị Trường Tết Người Chăn Nuôi Chuẩn Bị Trên 5.000 Con Heo Thịt Cung Ứng Thị Trường Tết

Hiện tại, mặc dù giá heo hơi đã giảm nhẹ, thương lái đến mua heo hơi với giá từ 4,7 triệu - 4,8 triệu đồng/tạ, giảm hơn 500 ngàn đồng/tạ so với cách đây 2 tháng, nhưng theo nhiều hộ chăn nuôi, năm 2014 là một năm khá thành công với người chăn nuôi heo vì giá heo hơi luôn dao động ở mức khá cao. Có thời điểm lên đến 5,5 triệu đồng/tạ, đạt mức cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Wednesday. January 14th, 2015
Cần Mẫn Nghề Nuôi Ong Cần Mẫn Nghề Nuôi Ong

Tuy nhiên, ban đầu sản phẩm làm ra chỉ để phục vụ trong phạm vi gia đình hoặc bán lẻ ở địa phương vì số lượng ít, chưa được xem như một phương thức làm kinh tế. Đến nay, nhờ ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới nghề nuôi ong có bước phát triển vượt bậc về số lượng, chất lượng, các sản phẩm từ ong, đặc biệt là mật đã đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi.

Wednesday. January 14th, 2015
Xã Viên An (Sóc Trăng) Phát Triển Mô Hình Tổ Hợp Tác Bò Sữa Xã Viên An (Sóc Trăng) Phát Triển Mô Hình Tổ Hợp Tác Bò Sữa

Thời gian qua, ngoài phối hợp cùng ngành chức năng tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, các thành viên trong tổ còn hùn vốn tiết kiệm được gần 200 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ nhau trang bị thêm dụng cụ, mở rộng chuồng trại, tăng đàn, nâng cao thu nhập. Đến cuối năm 2013, tổ hợp tác không còn thành viên nghèo.

Wednesday. January 14th, 2015