Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phục Tráng Giống Cam Chanh Ninh Giang (Hải Dương)

Phục Tráng Giống Cam Chanh Ninh Giang (Hải Dương)
Publish date: Friday. May 31st, 2013

Đề tài đã lựa chọn được 10 cây đầu dòng để khai thác mắt ghép sản xuất cây giống cam chanh sạch bệnh.

Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm vừa tổng kết đề tài "Chọn lọc và phục tráng giống cam chanh đặc sản huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012". Đề tài đã lựa chọn được 10 cây đầu dòng để khai thác mắt ghép sản xuất cây giống cam chanh sạch bệnh.

Trong 2 năm, đề tài đã sản xuất hơn 1.000 cây giống, tỷ lệ sống đạt hơn 80%, được trồng ở Xí nghiệp Giống cây ăn quả, cây dược liệu Cầu Xe (Tứ Kỳ), các xã Vĩnh Hòa, Văn Hội (Ninh Giang). Đề tài sử dụng thuốc Boodo, Topxin, Mancozeb để trừ bệnh muội đen gây hại trên cây cam chanh.

Hiện nay, giống cam chanh đặc sản Ninh Giang đang bị mai một, diện tích chỉ còn khoảng 3,7 ha. Các hộ trồng cam với quy mô nhỏ, sản lượng hằng năm chỉ đạt gần 30 tấn.


Related news

Hứa Hẹn Từ Dubai Hứa Hẹn Từ Dubai

Tuy kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Dubai trong năm 2013 còn khiêm tốn, nhưng thị trường này đang mở ra khá nhiều hấp lực với doanh nghiệp Đồng Nai. Hàng hóa khi đã vào được Dubai thì dễ dàng sang các nước Trung Đông, châu Phi.

Thursday. February 13th, 2014
Đầu Tư Hơn 2 Tỷ Đồng Phát Triển Rừng Trên Đất Nuôi Tôm Đầu Tư Hơn 2 Tỷ Đồng Phát Triển Rừng Trên Đất Nuôi Tôm

Năm 2014, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu sẽ được đầu tư cho trồng và chăm sóc rừng (từ năm 2014 - 2016) với kinh phí hơn 2 tỷ đồng; trong đó, trồng rừng trên đất nuôi tôm hơn 71ha.

Thursday. February 13th, 2014
Bình Thuận Được Mùa Cá Cơm Bình Thuận Được Mùa Cá Cơm

Sau chuyến biển xuất hành đầu năm, ngư dân Phan Thiết (Bình Thuận) trở về với những khoang cá cơm đầy ắp. Ở các bến bãi, bến cảng tấp nập tàu thuyền tập kết, mỗi thuyền khai thác ít cũng được vài ba tấn cá, có thuyền lên đến cả chục tấn.

Friday. February 14th, 2014
Quy Trình Nuôi Tôm Theo Thực Hành Viet GAP Quy Trình Nuôi Tôm Theo Thực Hành Viet GAP

Sóc Trăng tự hào là vùng nuôi tôm công nghiệp đứng đầu cả nước, sản lượng tôm nuôi và chế biến xuất khẩu chiếm tương đương 20% giá trị xuất khẩu tôm của cả nước. Người nuôi tôm ở Sóc Trăng đã không ngừng đầu tư ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và quy trình nuôi tiên tiến hơn, năng suất, chất lượng cao hơn.

Friday. February 14th, 2014
Hà Nội Thủy Sản Được Mùa, Được Giá Hà Nội Thủy Sản Được Mùa, Được Giá

Sau Tết Nguyên đán, người nuôi trồng thủy sản trên địa bàn TP Hà Nội lại bắt tay vào mùa thu hoạch. Khác với sự rớt giá của các loại thực phẩm như thịt lợn, thịt gà, năm nay, người nuôi thủy sản có niềm vui riêng vì các loại sản phẩm đều được mùa, được giá.

Friday. February 14th, 2014